วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Nissan Serena Minor Change 2014 ยกหน้าใหม่ตามอายุกาล กระตุ้นยอดขายดักหน้าคู่แข่ง

  Nissan Serena ถือเป็นรถมินิแวนที่มียอดขายอันดับ 1 ในแดนอาทิตย์อุทัย รองลงมาก็คือ Honda StepWGN ซึ่งโฉมล่าสุดนั้นได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อปี 2010 และก็ทำยอดขายได้ดีมาตลาด เราก็มีโอกาสได้เห็นบ้างจากโชว์รูมเกรย์มาร์เก็ตบางเจ้าที่นำเข้ามา

   ก็อย่างที่ผมบอกไปครับว่า รถเปิดตัวตั้งแต่ปี 2010 ก็ผ่านมา 4 ปีแล้ว ประกอบกับมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งในตลาด และ Toyota ก็เพิ่งปล่อยของใหม่อย่าง Voxy และ Noah โฉมใหม่หมดจดในตลาด ทำให้นิสสันรอช้าไม่ได้จึงส่ง Nissan Serena Minor Change ลงสู่ตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายให้เป็นที่ 1 อย่างคงเส้นคงวา
   การเปลี่ยนแปลงสำคัญแน่นอนต้องอยู่ตรงที่หน้าตาของรถครับ หน้าตานั้นได้ปรับใหม่ให้ดูหรูหรากว่าเดิม เส้นโครเมี่ยมที่คาดกลางกระจังหน้าเสมือนรุ่นพี่อย่าง Nissan Elgrand ไม่น้อย กระจังหน้าที่ดูใหญ่และหรูกว่าเดิม กระจังหน้าขนาดใหญ่และดูโหดกว่าเดิม ไฟหน้าได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ ไฟท้ายก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงเช่นกันครับ นอกจากนี้ได้มีการเอาสีม่วงและสีเขียวเดิมออก พร้อมเพิ่มสีใหม่ ได้แก่ สีน้ำตาล สีส้ม และ สีส้มอ่อนครับ
  ภายในนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงส่วนของระบบความบันเทิง เปลี่ยนหน้าจอสัมผัสเหมือนกับ Nissan Teana โฉมล่าสุดในบ้านเรา ลายใหม่ตรงฐานเกียร์ใหม่ เบาะนั่งสีใหม่ และปุ่มควบคุมแอร์ใหม่

   เครื่องยนต์นั้นเพิ่งปรับเปลี่ยนไปไม่นานจึงยังใช้เครื่องเดิม มากับพละกำลัง 147 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตร ผนวกกับแบตเตอรี่ไฮบริดขนาดเล็ก (มาก) กำลังแค่ 2.4 แรงม้า ซึ่งไม่ได้ช่วยในเรื่องการขับขี่เลยครับ เน้นการเติมแบตเตอรี่อย่างเดียว โดยอัตราสิ้นเปลืองในรุ่นปรับโฉมอยู่ที่ 16 กม./ลิตร จากเดิม 15.2 กม./ลิตร

   ด้านความปลอดภัยนั้นทางค่าย Nissan จัดมาเพียบ ไล่ตั้งแต่ ระบบเตือนมุมอับ Blind Spot Warning,ระบบเบรกเองอัตโนมัติ Emergency Brake System,ระบบเตือนข้ามเลน Lane Departure Warning,ระบบเตือนให้พักเมื่อขับรถนานๆเหมือน Marchระบบเตือนวัตถุเข้าใกล้ Moving Object Detection,กล้องมองรอบคัน Around View Monitor
    Nissan Serena Minor Change มีราคาเริ่มต้นระหว่าง 2,184,000 - 3,018,750 เยน ชาวไทยคนไหนใจลองไปสั่งจองได้ที่โชว์รูมเกรย์มาร์เก็ตใกล้บ้านท่านครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box