วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Mercedes-Benz C-Class 2015 ปฏิวัติโฉมใหม่ตามรอยพี่ใหญ่ S-Class

  เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz แห่งสตุตการ์ท ก็ได้เปิดตัว Mercedes-Benz C-Class โฉมใหม่ รหัส W205 เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่มีภาพหลุดมามากมาย โดย C-Class โฉมใหม่นี้น่าจะเป็นโฉมที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว
   หน้าตาของรถเดาไม่ยากเลยครับ เส้นสายรอบคันมากับความพลิ้วไหวกว่าเดิม ตามสไตล์ยุคใหม่ค่ายนี้ จากแต่ก่อนที่ออกแบบเหลี่ยมๆทื่อ ดูผู้ดีดูแก่เกิน มาคราวนี้มากับความเพรียวลม สวย สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ดูเหมาะสมกับคนหนุ่มสาวมากขึ้น โดยรวมรูปร่างนั้นแทบจะเหมือนกับ Mercedes-Benz S-Class ย่อส่วนมาเลย เป็นการถ่ายทอด DNA จากพี่สู่น้องอย่างแท้จริงครับ

  Mercedes-Benz C-Class ใหม่ มีขนาดใหญ่กว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดครับ ตัวรถมีความยาวมากกว่าเดิม 95 มม. (มีระยะฐานล้อหน้า-หลังยาวกว่าเดิม 80 มม.) กว้างกว่าเดิม 40 มม. ส่วนพื้นที่สัมภาระด้านท้ายเพิ่มเป็น 480 ลิตร ทีใหญ่ขึ้นก็เพราะเพื่อไม่ให้ทับกับ CLA-Class นั่นเอง
    ภายในนั้นถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ ลบคราบความทื่อๆ แข็งๆ ติดหรูอย่างเดียวไปเลย ท่าทางจะเอาวัยรุ่นมากขึ้น ด้วยภายในสไตล์สปอร์ต คอนโซลหน้ามากับช่องแอร์ทรงกลม โดยเฉพาะช่องแอร์ทรงกลม 3 ช่อง เห็นแล้วนึกถึง SLS-Cass มากับหน้าจอระบบ COMAND Online ติดตั้งแบบลอยตัว เหมือนเอาแท็บเล็ตมาติดกลางคอนโซลหน้า ปุ่มตรงคอนโซลถูกจัดอย่างเรียบร้อย ดูน้อยปุ่มลงเพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้น และยังมากับวัสดุภายในที่มีคุณภาพมากขึ้นเทียบชั้น S-Class เลยทีเดียวเชียว

    Mercedes-Benz C-Class 2015 พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม MRA ใหม่ล่าสุด ของ Mercedes-Benz ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 100 กก. และยังทำให้มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำลงกว่าเดิม 20% อีกทั้งยังมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลงกว่าเดิม เพิ่มอารมณ์สปอร์ตในการขับขี่ได้มากขึ้น
   Mercedes-Benz ได้ทำการติดตั้ง AIRMATIC จาก S-Classมา เป็นออพชั่นเสริมให้กับ C-Class ใหม่อีกด้วย เป็นครั้งแรกของรถระดับเดียวกัน ที่มีการติดตั้งระบบช่วงล่างถุงลมมาให้ ส่งผลให้ตัวรถสามารถปรับความสูง-ต่ำของตัวถัง ควบคุมความหนึบของช่วงล่างให้เข้ากับการขับขี่หลายๆรูปแบบ และสภาพถนนที่แตกต่างกันได้ทั้งแบบ Comfort Plus, Comfort และ Sport
   ด้านเครื่องยนต์นั้นเบื้องต้นมีให้เลือก 3 บล็อก ได้แก่ C220 BlueTEC เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ
2.2 ลิตร พร้อมเทอร์โบ พละกำลัง 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 25 กม./ลิตร อีกเครื่องยนต์หนึ่ง C180 เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร พร้อมเทอร์โบ 156 แรงม้า แรบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.2 วินาที สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 20 กม./ลิตร ปิดท้ายด้วย C200 เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบ 184 แรงม้าแรงบิดสูงสุด
300 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที ประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 18.8 กม./ลิตร และจะมีเครื่องบล็อกอื่นๆตามมาอีก แต่ที่น่าสนก็คือ C300 BlueTEC HYBRID
บล็อกเดียวกันกับ  E-Class ครั้งแรกใน C-Class กับดีเซลไฮบริด โดยใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร 204 แรงม้า เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า27 แรงม้า จิบน้ำมัน 25.6 กม./ลิตรเท่านั้นครับ
   ระบบส่งกำลัง มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC PLUS
แบบ 7 สปีด อีกทั้งยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ให้เลือกติดตั้งกันอีกด้วย ระบบความปลอดภัยรอบครบครัน ได้แก่ ระบบช่วยจอด Active Parking Assist, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist Plus พร้อมระบบเตือนป้ายจราจรและเตือนการขับขี่ผิดทิศจราจร
   Mercedes-Benz C-Class 2015 จะเริ่มจำหน่ายในตลาดยุโรปภายในปี 2557 ส่วนบ้านเรานั้นก็คงจะไล่หลังพวกเขาไม่นานนักครับ เชื่อไทยเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์ได้ เพราะเดี๋ยวนี้เปิดตัวรถจามตลาดโลกตลอด ปีหน้ารอชมได้ครับ
  
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box