วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มาทีหลังดังกว่า : Toyota Yaris เบียดตำแหน่งแชมป์อีโคคาร์แทน Swift เรียบร้อย

 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเลยครับว่า Toyota Yaris Eco Car ที่เปิดตัวไปเมื่อ 22 ต.ค. จะประสบความสำเร็จชนิดเกินคาดได้ขนาดนี้ครับ การมาของ Yaris ทำให้ตลาดอีโคคาร์ที่เงียบๆเหงาๆกลับมาลุกเป็นไฟได้อีกครั้ง
Toyota Yaris J Eco
    ตอนแรกนั้น หลังจากที่ผมทราบข่าวว่า Toyota Yaris ใหม่นี้ ได้ตั้งเป้ายอดขาย 4,000 คัน/เดือน โดยมุ่งเป้าไปที่ Suzuki Swift เป็นหลัก ตอนนั้นผู้เขียนนั่งคิดว่า"ตั้งเป้าสูงไปเปล่า จะทำได้เหรอ" เพราะ อีโคคาร์แต่ละรุ่นล้วนมีดีทั้งนั้น แต่แล้ว Toyota ก็สามารถลบคำสบประหม่าผมลงได้
   ในวันนี้ (27 ธ.ค.) ทางแฟนเพจของเว็บไซด์ชื่อดัง Headlightmag ได้ลงข้อมูลเกี่ยวกับยอดขายอีโคคาร์เดือน พ.ย. ปรากฏว่ายอดขายของ Toyota Yaris ในเดือนนั้นสูงถึง 5,870 คัน กลายเป็นอันดับ 1 ในตลาดอีโคคาร์ เบียดแซง Suzuki Swift ที่มียอดขาย 2,355 คัน ต่างกัน 2 เท่าตัวเลยทีเดียว เท่ากับว่า Toyota ทำยอดสูงเกินเป้า Toyota สามารถปราบคู่แข่งได้แล้ว และทำให้ตอนนี้ Toyota กลายเป็นอันดับ 1 ในอีโคคาร์ไปแล้ว โดยรุ่นขายดีตอนแรกนั้นคิดว่าจะเป็นรุ่น G ที่เคยบอกกันว่ามียอดขายกว่า 50% แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่ารุ่นขายดีสุดก็คือ รุ่น J Eco ราคา 469,000 บาทนั่นเองครับ
   สาเหตุที่รถขายดีขนาดนี้ก็เพราะหน้าตารถที่ดูดี จุดขายสำคัญอยู่ที่ตัวถังที่ใหญ่ที่สุดในตลาด แม้จะแพ้ค่ายอื่นในเรื่องเครื่องยนต์และอัตราสิ้นเปลือง แต่ออปชั่นและอุปกรณ์ที่จัดมาถือว่าไม่น้อยหน้าค่ายอื่นเลยทีเดียว เผลอๆจัดมามากกว่าด้วยซ้ำ นั่นทำให้ Toyota Yaris สามารถฮิตติดลมบนได้ และก็ไม่น่าเชื่อว่ารุ่นที่เราว่ากันว่ากากที่สุดกลับกลายเป็นรุ่นที่คนซื้อมาก แต่ถ้าลองมองกันจริงๆ รุ่น J Eco ก็คุ้ม เพียงแต่เปลี่ยนแม็ก ใส่วิทยุ หรือบางคนอาจจะเปลี่ยนเป็นกระจกไฟฟ้าแทนมือหมุน ดูจะคุ้มค่ากว่าการซื้อรุ่นเกรดสูงแล้วเอามาแต่ง สู้ซื้อรุ่นถูกมาแต่งจะดีกว่า และ Yaris ใหม่ก็เริ่มวิ่งบนถนน มากขึ้น และมากขึ้นทุกวันครับ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box