วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เผยโฉม Ford Mustang 2015 สปอร์ตมะกันขวัญใจคนทั้งโลกมาแล้ว

  หยุดทุกการรอคอยสำหรับแฟนๆสปอร์ตม้ากระโดดอันเลื่องชื่อ เมื่อ Ford นั้นได้ทำการเปิดตัว Mustang โฉมใหม่หมดจด รุ่นปี 2015 เป็นที่เรียบร้อยครับ แล้วยังถือโอกาสฉลองครบ 50 ปีของรถรุ่นนี้ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 1964 ด้วยครับผม

   หน้าตาของโลกถือว่าพลิกโฉมไปจากเดิมมากๆ มากับความสปอร์ตมากกว่ารุ่นเดิมเยอะ สัดส่วนดูเพรียวกว่าเดิมมาก รูปลักษณ์ได้รับอิทธิพลมาจาก Ford Evos Concept หน้าตารถดูแล้วแลคล้าย Aston Martin ตามสไตล์ฟอร์ดยุคใหม่ เส้นสายรถลบความเชยๆแบบโฉมเก่าออกหมด ส่วนด้านท้ายสไตล์เหมือนเดิม โดยรวมก็ยงคงเอกลักษณ์เดิมไว้ครบถ้วน
   พร้อมกันนี้ Ford ก็ปล่อย Mustang Convertible ตามมาพร้อมหลังคาผ้าใบที่มี Layer หลายชั้นเพื่อเพิ่มช่วยเก็บเสียงได้ดีขึ้น มากับการพับเก็บที่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า
   ห้องโดยสารมากับความสวยงามกว่าเดิมมาก ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบ มีความสมมาตรกว่าเดิม และมีมาตรวัดที่แสดงข้อมูลชัดเจน รวมถึงตำแหน่งสวิตช์ที่ง่ายต่อการควบคุม มากับวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพกว่าเดิม และยังอัดเทคโนโลยีไว้เพียบครับ อาทิ ระบบสั่งการด้วยเสียง Ford SYNC ระบบ MyFord Touch การรองรับ Track Apps และระบบเครื่องเสียง Shaker Pro ที่ให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าปกติ
   ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องยนต์ 3 บล็อก โดยเครื่องยนต์แรกนั้นถือเป็นครั้งแรกกับเทคโนโลยี EcoBoost มากับเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร 4 สูบ EcoBoost ให้กำลังสูงสุด 305 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 406 นิวตัน-เมตร อีกบล็อกนั้นมากับเครื่อง 3.7 ลิตร 6 สูบ บล็อกเดิม 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 406 นิวตัน-เมตร และบล็อกใหญ่สุดเครื่อง 5.0 ลิตร 8 สูบ พละกำลัง 420 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 528 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติที่ถูกปรับปรุงใหม่
   ระบบช่วงล่างเปลี่ยนมาใช้ระบบช่วงล่างหลังแบบอิสระที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่เป็นครั้งแรก เน้นการขับขี่ในย่านความเร็วสูงโดยเฉพาะ และใช้ข้อต่ออลูมิเนียมทั้งหมด เพื่อการเกาะถนนที่ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมระบบช่วยการทรงตัวใหม่ ส่งผลให้การขับขี่สนุกมากกว่าเดิม ในรุ่น GT มากับระบบ Launch Control ช่วยให้การออกตัวทำได้ดีกว่าเดิม
   Ford Mustang 2015 จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ส่วนตลาดอื่นก็น่าจะตามหลังมาครับ ส่วนตลาดพวงมาลัยแว่วๆว่าจะมาปี 2015 ส่วนโอกาสที่พี่ไทยจะได้เห็นรถรุ่นนี้ มีความเป็นไปได้โดยผ่านทางโชว์รูมนำเข้ารถอเมริกันในไทยอย่าง Vattana Auto Sale ครับผม
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box