วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

All-New Lamborghini Huracan LP610-4 เผยโฉมตัวตายตัวแทน Gallardo เรียบร้อยแล้วโรงเรียนรถ

 Lamborghini Gallardo โฉมปัจจุบันถือเป็นซูเปอร์คาร์ที่ได้รับความนิยมจากหมู่แฟนคลับคนรักกระทิงดุ ซึ่งในปัจจุบันก็ทำตลาดมา 10 ปีแล้ว ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ แต่อย่างไรก็ตามมันก็เก่าลากดิน เทคโนโลยีในรถเริ่มล้าสมัย ฉะนั้นจึงได้เวลาที่จะมีตัวตายตัวแทนออกมาสานต่อความแรง

   และล่าสุด Lamborghini ก็ปล่อยภาพของตัวตายตัวแทนใหม่ออกมาแล้ว โดยมากับชื่อใหม่ว่า "Lamborghini Huracan" (Huracan เป็นภาษาสเปน แปลว่า พายุและเป็นชื่อวัวกระทิงนักสู้พันธุุ์ดุ) แต่เริ่มเดิมทีหลายคนเดาว่าจะใช้มีการใช้ชื่อว่า "Cabrera" แต่เมื่อเดือน เม.ย. ปี 2012 ได้มีการจดชื่อทะเบียนการค้า "Huracan" ซึ่งก็กลายมาเป็นชื่อซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่คันนี้นั่นเองครับ
  รูปร่างของรถดูออกได้เลยว่าได้รับอิทธิพลมาจากรถสปอร์ตน้ำหนักเบาอย่าง Lamborghini Sesto Element Concept มีรูปลักษณ์แอบคล้ายๆรุ่นพี่อย่าง Aventador ปนด้วย มากับกรอบไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED เต็มรูปแบบซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ถือเป็นครั้งแรกของรถซูเปอร์คาร์ในระดับเดียวกัน

   ห้องโดยสารมาแนวเท่กว่าเดิมเยอะ ใช้วัสุดคุณภาพสูง น้ำหนักเบา แข็งแรง ติดตั้งหน้าจอ TFT ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วแสดงข้อมูลสำคัญ ตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ไปจนถึงระบบอินโฟเทนเมนท์ การตกแต่งเน้นความหรูหราผสมความสปอร์ตด้วยวัสดุหนัง Nappa และ Alcantara มีเลย์เอาท์สไตล์เครื่องบินรบแบบเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Aventador
   ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับขุมพลังบล็อกใหม่ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 5.2 ลิตร V10 ซึ่งผ่านมาตรฐาน EURO6  มากับพละกำลัง 610 แรงม้าที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 560 นิวตัน-เมตรที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ Lamborghini Doppia Frizione (LDF) 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกสามแบบคือ Strada, Sport และ Corsa แต่ละโหมดจะเน้นที่การทำงานของระบบเกียร์ คันเร่ง ท่อไอเสีย ช่วงล่างและส่วนอื่นๆ โดยมาพร้อมระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
   ด้านความเร็วนั้นไม่แพ้ใคร อัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 3.2 วินาที 0-200 กม./ชม. ใน 9.9 วินาที ซดน้ำมันเฉลี่ย 8 กม./ลิตร
   Lamborghini Huracan จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2014 เดือนมีนาคมปี 2014 พร้อมวางขายในช่วงกลางปีเดียวกันครับ สาวกกระทิงดุเมืองไทยรอได้โดยการนำเข้าของ Niche Car ครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box