วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

All-New Mercedes-Benz CLE-Class (ชื่อเดิม CLS) กับการวิ่งทดสอบครั้งแรก

  รถซีดานคูเป้อย่าง Mercedes-Benz CLS-Class ก็เดินทางมาถึงช่วงปลายโมเดลแล้ว และจากการจัดระเบียบชื่อใหม่เมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็น่าจะทำให้รถรุ่นนี้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น "CLE-Class" เนื่องจากมีสานสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ E-Class และภาพที่เห็นด้านล่างนี้คือภาพในระหว่างการวิ่งทดสอบครั้งแรกของ CLE-Class ใหม่

   ตัวรถยังคงติดสติ๊กเกอร์อย่างมิดชิด เพื่อไม่ให้เราเดาการออกแบบบางจุดได้ อย่างบริเวณด้านหน้าที่เดาไม่ออกเลยว่าจะมีหน้าตามาแนวไหน แต่จะเห็นชุดไฟหน้า LED ใหม่ที่ทันสมัยขึ้นตามรถรุ่นใหม่ๆในค่าย บริเวณด้านหน้าของรถจะดูเพรียวบางมากขึ้น เส้นสายด้านข้างนั้นยังคงเอกลักษณ์เดิมแต่ดูเตี้ยลง การเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดเจนก็จะเป็นด้านท้ายที่จะได้ชุดโคมไฟท้ายแบบ LED ใหม่ที่ดูเรียวยิ่งขึ้น และจะย้ายตำแหน่งป้ายทะเบียนไปติดบนกันชนหลังแทน ภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมาแต่ก็พอเดาได้ว่าน่าจะมีแนวการออกแบบคอนโซลคล้ายๆ E-Class และ S-Class โฉมล่าสุดที่จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ 2 จอ พร้อมยกเทคโนโลยีใหม่ๆจากรถที่ว่ามานั้นเข้ามาใส่ใน CLE ด้วย

   สำหรับขุมพลังนั้นก็น่าจะมีให้เลือกทั้ง 4 สูบ จนไปถึงเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงใหม่ อันประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตรที่มากับพละกำลัง 408 แรงม้า รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร พละกำลัง 313 แรงม้า


   คาดว่า Mercedes-Benz CLE-Class ใหม่น่าจะมีการเปิดตัวในตลาดโลกอย่างเร็วที่สุดปลายปี 2017 และอาจจะเริ่มวางขายช่วงต้นปี 2018 และที่น่าเสียดายคือเวอร์ชั่น Shooting Brake นั้นอาจจะไม่ได้ไปต่อเนื่องจากยอดขายไปได้ไม่สวยเท่าไหร่นัก

ที่มา Motor1
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box