วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เผยแล้ว Volkswagen Golf Minor Change อัพหน้าใหม่ เติมเทคโนโลยีใหม่

  หลังจากที่อยู่ในตลาดมาค่อนข้างนานพอสมควร ล่าสุดยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมันอย่าง VW Group ได้ทำการเปิดตัว Volkswagen Golf Minor Change ที่มีการปรับหน้าตาให้สดใหม่ขึ้น รวมทั้งอัพเกรดเพิ่มเติมเทคโนโลยีและเครื่องยนต์ใหม่ๆด้วย

   งานดีไซน์ด้านหน้าดูเหมือนจะเปลี่ยนไม่มากนัก แต่ก็ดูดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยชุดกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบให้สวยงามและดุดันขึ้นกว่าเดิม ซึ่งดีไซน์ก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่รุ่นย่อย และโคมไฟหน้าชุดใหม่แบบ Full-LED ที่มีไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม ด้านข้างมีการเปลี่ยนล้ออัลลอยลายใหม่ให้ดูเท่และสวยงามเข้ากันกับแต่ละรุ่นย่อยของรถ ในส่วนด้านท้ายจะมีการเปลี่ยนรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น

  ทางด้านภายในห้องโดยสารมีการเพิ่มเติมอะไรใหม่ๆที่ทันสมัยขึ้น มีการเปลี่ยนจากมาตรวัดอนาล็อกไปเป็นมาตรวัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วตามรถ VW Group รุ่นใหม่ๆ หน้าจอสัมผัสตรงกลางมีการอัพเกรดใหม่ ซึ่งจะมีระบบควบคุมหน้าจอโดยท่าทาง Gesture Control (แบบ BMW) ซึ่งเป็นครั้งแรกของ VW โดยจะติดตั้งในรุ่นจอ 6.5-9.2 นิ้ว

   ทางด้านขุมพลังนั้นมีการอัพเกรดขุมพลังให้มีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันมากขึ้น เช่นในเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร TSI มากับพละกำลัง 148 แรงม้า ที่มีระบบการจัดการกระบอกสูบโดยการอนุญาตให้ปิดกระบอกสูบ 2 สูบเพื่อช่วยในอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้น จะมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยราวๆ 20.41 กม./ลิตร มีค่าการปล่อยไอเสีย CO2 110 กรัม/กม.ส่วนในรุ่น Bluemotion จะใช้เครื่องยนต์เดียวกันแต่มากับพละกำลัง 128 แรงม้า มากับอัตราสิ้นเปลือง 21.74 กม./ลิตร และมีค่าการปล่อยไอเสีย 104 กรัม/กม.

   สำหรับตัวแรงอย่าง GTI จะมากับพละกำลังทั้งหมด 226 แรงม้าในรุ่นธรรมดา และในรุ่น Performance Version จะรีดพละกำลังออกมาได้ถึง 241 แรงม้าเลยทีเดียว ระบบส่งกำลังนั้นเปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด DSG มาเป็นเกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ 7 สปีด

   ไฮไลต์ที่สำคัญคงจะหนีไม่พ้นการเพิ่มเติมระบบความช่วยเหลือต่างๆมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบการขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่ช่วยเหลือในยามการจราจรติดขัด (Semi-Autonomous Traffic Jam Assist) ระบบตรวจจับคนเดินเท้าด้านหน้าที่ทำงานร่วมกับเบรกอัตโนมัติ (Pedestrian Monitoring for Front Assist with City Emergency Braking) ระบบช่วยขับขี่ขณะลากจูง (Trailer Assist) ระบบเบรกฉุกเฉิน (Emergency Assist)

ส่วนระบบที่มีอยู่แล้วก็จะมีระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control ) ระบบเบรกอัตโนมัติบริเวณด้านหน้ารถ (Front Assist with City Emergency Braking System) ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน (Lane Assist) ระบบเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Sensor) ระบบเตือนขณะถอยรถ (Rear Traffic Alert) ระบบช่วยจอด (Park Assist) ระบบเตือนการขับขี่ (Driver Alert System) ระบบเตือนด้วยป้ายจราจร (Traffic Sign Recognition) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ (Automatic Post-Collision Braking System) และ ระบบรักษาเสถียรภาพขณะลากจูง (Trailer Stabilization)

   VW จะเริ่มขาย Golf Minor Change ในช่วงเดือนธันวาคมหรือเดือนหน้านั่นเอง ส่วนเมืองไทยนั้นถ้าตัวแทนจำหน่ายในบ้านเรายังเป็นแบบที่เห็นอยู่ ก็คงยากที่จะเข้ามาครับ

ที่มา Carscoops   
 

 
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box