วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Ford Ecosport Minor Change ปรับโฉมหน้าใหม่และเปิดตัวครั้งแรกในอเมริกา

   ค่าย Ford ได้ทำการเผยโฉมหน้าของ Ford Ecosport Minor Change หลังจากอยู่ในตลาดโลกมานาน และถึงช่วงกลางอายุอันเป็นเวลาที่ควรปรับโฉม ในคราวนี้ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในอเมริกาด้วย ที่สำคัญรถคันนี้จะถูกนำไปอวดโฉมภายในงาน Los Angeles Auto Show 2016 ด้วยเช่นกัน


   ดีไซน์ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่แทบทั้งหมดให้ดูทันสมัยและสวยงามมากยิ่งขึ้น ที๋โดดเด่นเลยคือกระจังหน้าทรงใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม แต่ลดขนาดช่องระบายอากาศกันชนให้เล็กลง นอกจากนี้จะมากับกรอบไฟตัดหมอกที่ดูใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน

เส้นสายประตูด้านข้างมีการเสริมโครเมียมเพิ่มความหรูหรา รวมทั้งล้ออัลลอยลายใหม่ ในส่วนด้านท้ายนั้นแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น ในเวอร์ชั่นอเมริกาจะไม่มีล้ออะไหล่ติดบริเวณฝากระโปรงท้ายแบบเวอร์ชั่นยุโรปตอนนี้ มีการเพิ่มเติมนิดหน่อยก็คือคิ้วกรอบทะเบียนท้ายแบบโครเมียม อีกหนึ่งจุดที่เปลี่ยนแปลงคือเสาอากาศที่ย้ายมาไว้ข้างหลังจากเดิมที่อยู่ข้างหน้า

   สำหรับภายในห้องโดยสารนั้นได้รับการเปลี่ยนคอนโซลเกือบทั้งเซตซึ่งแตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างมาก มีการออกแบบภายในที่ค่อนข้างหรูหรา ทันสมัย และน่าใช้ยิ่งขึ้น เข้ามาแล้วจะพบกับพวงมาลัยทรงใหม่แบบเดียวกับ Ford Focus ติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว พร้อมระบบปฏิบัติการของ Ford นั่นคือ SYNC3 ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay มีช่องเสียบ USB เพิ่มอีก 2 ช่อง รวมทั้งปลั๊กไฟ 12 โวลต์ 2 ช่อง และ 110 โวลต์ อีก 1 ช่อง สำหรับเกรด Titanium นั้นจะได้ชุดลำโพงจาก B&O 10 ตัว กำลัง 675 วัตต์มาให้ด้วย

   สำหรับขุมพลังนั้นในตลาดอเมริกาจะมีเครื่องยนต์ 2 ทางเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร Ecoboost และ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ ทุกรุ่นจะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด (ไม่ใช่ Powershift แล้ว) และสำหรับรุ่น 2.0 ลิตรจะได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาเป็นมาตรฐาน

   Ford Ecosport Minor Change จะเริ่มวางขายในอเมริกาช่วงต้นปี 2018 และยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัว ส่วนเมืองไทยนั้นจะมีการเปิดตัวตอนไหนก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ
 

 
   
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box