วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

แอบถ่ายล่าสุดกับว่าที่ตัวตายตัวแทน Mitsubishi ASX / Outlander Sport

   ค่าย Mitsubishi ได้ทำการซุ่มทดสอบรถอเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดหรือ B-SUV มาพอสมควรแล้ว และภาพเหล่านี้คือภาพชุดล่าสุดของตัวตายตัวแทน Mitsubishi ASX หรืออีกชื่อ Outlander Sport นั่นเอง ซึ่งก็มีรูปให้เห็นทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารกันเลยทีเดียว

  โดยรถคันนี้จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นแบบ XR-PHEV ที่เปิดตัวในปี 2013 และต้นแบบ XR-PHEV II ที่เปิดตัวในปี 2015 เมื่อดูตัวรถก็เห็นได้ชัดว่าจะนำเอาแนวการออกแบบจากรถต้นแบบมา แต่ก็มีการลดทอนความหวือหวาจากต้นแบบมาพอสมควร ด้านหน้าของรถนั้นจะใช้แนวการออกแบบ Dynamic Shield เช่นเดียวกับ Pajero Sport และ Outlander แนวเส้นสายตัวรถจะลาดเอียงขึ้นไปจนถึงบั้นท้ายที่ดูแปลกตาและน่าจะล้ำไม่น้อยเลย

   และคราวนี้ก็ได้มีภาพภายในห้องโดยสารออกมาให้ได้รับชม ซึงจะมีดีไซน์ที่ค่อนข้างทันสมัยและแปลกตากว่าเดิม ติดตั้งหน้าจอสัมผัสไว้ส่วนบนของระบบปรับอากาศ มองๆแล้วก็แอบนึกถึงคอนโซลของ Lexus NX ไม่น้อย

   คาดว่าขุมพลังนั้นจะมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ และ Plug-In Hybrid ทั้งสองขุมพลังนั้นจะมีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าเพียวๆนั้นยังคงเป็นข่าวลืออยู่ ก็ต้องรอดูต่อไปว่าอนาคตจะมีมาหรือไม่

Mitsubishi XR-PHEV 2013
Mitsubishi XR-PHEV II 2015
   และอีกเวอร์ชั่นที่น่าติดตามก็คือเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงที่อาจติดป้าย "Evo" ซึ่งก็คงต้องรอดูผลตอบรับของรถรุ่นนี้กันก่อน ที่อาจจะมากับขุมพลัง Plug-In Hybrid รวมทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

   คาดว่า Mitsubishi ตัวตายตัวแทนของ ASX / Outlander Sport จะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดภายในงาน Geneva Motor Show 2017 ช่วงเดือนมีนาคม และวางตัวเป็นคู่แข่งของ Toyota C-HR , Mazda CX-3 , Honda HR-V และคู่แข่งอีกหลายรุ่นครับ และมารอดูกันครับว่า Mitsubishi เมืองไทยจะสนใจเอารถรุ่นนี้มาขายในไทยหรือไม่ ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box