วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Lotus Exige Sport 380 อีกหนึ่งตัวแรงดิบเถื่อนจากแดนผู้ดี

  ค่ายรถสปอร์ตแดนผู้ดีอย่าง Lotus ที่ยังคงเอาของเก่าที่มีอยู่เดิมมาปรับแต่งสมรรถนะขายไปเรื่อยๆ ก่อนที่รถโฉมใหม่หมดจดมีแผนเปิดตัวในปี 2020 ล่าสุดพวกเขาได้ทำการเปิดตัว Lotus Exige Sport 380 สปอร์ตตัวแรงน้ำหนักเบาที่ปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นยิ่งกว่าเก่า

   ภายนอกตกแต่งให้ดูสปอร์ตดุดันยิ่งขึ้นด้วยโทนชิ้นส่วนสีดำ-แดงรอบคัน อีกทั้งชิ้นส่วนหลายชิ้นนั้นทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหลังคา ช่องระบายอากาศด้านข้าง หรือช่องระบายอากาศเครื่องยนต์ด้านท้าย รวมทั้งท่อไอเสียที่ทำจากไทเทเนียม ส่งผลให้น้ำหนักรวมของตัวรถอยู่ที่ 1,110 กก. เท่านั้น ส่วนภายในห้องโดยสารก็จะมาแบบเปลือยๆดิบเถื่อนในสไตล์รถแข่ง

   สำหรับขุมพลังนั้น รถคันนี้ยังคงใช้เครื่องยนต์จาก Toyota นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ V6 ที่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมให้มีพละกำลังเป็น 380 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 410 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 286 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นมาตรฐาน ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดมีให้เลือกเป็นออปชั่น



   นอกจากนี้ Lotus ยังมีระบบ Lotus's Dynamic Performance Management System ซึ่งเป็นโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกทั้งโหมด Sport และ Race ซึ่งจะช่วยในเรื่องการตอบสนองคันเร่งที่ดีขึ้นและควบคุมไม่ให้ล้อหมุนฟรี Lotus Exige Sport จะมากับล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้วที่ด้านหน้า และ 18 นิ้วที่ด้านหลัง สวมด้วยยาง  Michelin Pilot Sport 2

    Lotus Exige Sport 380 จะวางจำหน่ายในอังกฤษราคาเริ่มต้นที่ 67,900 ปอนด์ (หรือประมาณ 2,989,000 บาทไทย) ครับ

ที่มา Motor1.com
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box