วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ภาพแอบถ่ายล่าสุดของ Porsche Panamera Sport Turismo

  เมื่อ 4 ปีก่อน Porsche เคยเผยโฉมต้นแบบ Porsche Sport Turismo Concept และในปัจจุบันนี้รถที่ได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบคันที่ว่านั้นกำลังวิ่งทดสอบอยู่ รถที่ว่าก็คือ Porsche Panamera ในเวอร์ชั่น Wagon ซึ่งอาจจะใช้ชื่อ Porsche Panamera Sport Turismo คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวภายในงาน Geneva Motor Show 2017 มีนาคมปีหน้า


  ในส่วนครึ่งคันหน้าของรถไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เพราะ เหมือนกับ Porsche Panamera ตัวถังปกติทุกประการ แต่ความแตกต่างนั้นจะต่างตั้งแต่ช่วงประตูหลังเป็นต้นไป แม้บริเวณกระจกโอเปร่าท้าย ไฟท้าย และฝาท้ายยังคงปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์อยู่ แต่เราก็เดาแนวการออกแบบท้ายไม่ได้ยากว่าจะมาแนวไหน ก็แนวเดียวกับต้นแบบ Sport Turismo Concept เลยครับ

  ประตูท้ายนั้นมีออกแบบให้ลาดเอียงน้อยกว่ารุ่นปกติ และขยายกระจกโอเปร่าให้ใหญ่ขึ้น พร้อมกับออกแบบฝาท้ายใหม่ ซึ่งผลของลดความลาดเอียงหลังคา และ ออกแบบฝาท้ายใหม่นี่เองจะช่วยเพิ่มพื้นที่วางสัมภาระด้านหลังมากขึ้น จากในรุ่นปกตินั้นจะมีความจุราวๆ 495 ลิตร และเมื่อพับเบาะหลังลงไปจะมีพื้นที่ถึง 1,304 ลิตร ยกเว้นเสียแต่รุ่น 4 E-Hybrid  ที่จะมีแบตเตอรี่ด้านหลังจะมีพื้นที่ความจุ 405 ลิตร

  ขุมพลังก็น่าจะยกมาจาก Panamera รุ่นปกติทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์เบนซิน 2.9 ลิตร V6 ฺBi-Turbo ในรุ่น Panamera 4S มากับพละกำลัง 440 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร / เครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 Bi-Turbo ในรุ่นบนสุด Panamera Turbo มากับพละกำลัง 550 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล Panamera 4S Diesel ความจุ 4.0 ลิตร V8 มากับพละกำลัง 422 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 850 นิวตัน-เมตร ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual-Clutch 8 สปีด

  ลูกค้าชาวไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสรุ่นนี้หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box