วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560

2018 Mazda 6 Minor Change ปรับโฉมภายนอก-ภายในครั้งใหญ่ พร้อมขุมพลังใหม่

  หลังจากที่ได้มีการปล่อยภาพยั่วน้ำลายไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดทาง Mazda ก็ได้ทำการเปิดตัว Mazda 6 รุ่นใหม่ที่ได้ทำการปรับโฉมอีกรอบภายใต้ตัวถังเดิม โดยทำการเปิดตัวภายในงาน Los Angeles Auto Show 2017 ที่กำลังจัดขึ้นในสหรัฐฯขณะนี้

  ดีไซน์ภายนอกมีการปรับโฉมด้านหน้าครั้งใหญ่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นแบบ Vision Coupe Concept และยังมีกลิ่นอายดีไซน์จาก CX-5 และ CX-9 โฉมล่าสุดอีกด้วย โคมไฟหน้าใหม่ที่ดูเรียวมากขึ้น ออกแบบลวดลายกระจังหน้าใหม่จากเดิมที่เป็นเส้นตรงกลายเป็นลายตะข่าย เส้นโครเมี่ยมกระจังหน้าที่ลากยาวไปจนถึงไฟหน้า รวมทั้งดีไซน์กันชนหน้าใหม่ให้ทันสมัยขึ้น 

  นอกจากนี้ยังมีการออกแบบล้ออัลลอยลายใหม่ ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบรายละเอียดไฟท้ายใหม่รวมทั้งออกแบบแถบโครเมี่ยมที่ฝากระโปรงท้ายให้มีเส้นสายทิ่มเข้าไปที่ไฟท้ายอีกด้วย และแน่นอนว่ารถคันนี้ยังมาพร้อมกับสีตัวถังใหม่นั่นคือ สีแดง Soul Red Crystal เหมือนใน CX-5 โฉมล่าสุดนั่นเอง

  การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เห็นจะเป็นภายในห้องโดยสารที่มีการออกแบบคอนโซลหน้าใหม่แทบทั้งหมด มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายแต่ก็ทันสมัยมากขึ้นซึ่งก็ได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ Vision Coupe Concept  ยังคงมากับพวงมาลัยทรงเดิมเหมือนที่ใช้ใน Mazda 2,3,CX-5 และ CX-9 รุ่นล่าสุด 

การตกแต่งภายในมีการใช้หนัง Nappa , ผ้าไมโครไฟเบอร์ UltraSuede และลายไม้ มีการออกแบบช่องแอร์ใหม่ให้ดูเรียวกว่าเดิม ชุดมาตรวัดมากับจอ TFT ขนาด 7 นิ้วและจอ HeadUp Display ส่วนระบบ Infotainment จะทำการติดตั้งจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว บริเวณฐานเกียร์มีการออกแบบการจัดวางตำแหน่งใหม่ นอกจากนี้จะเห็นชุดปุ่มควบคุมดีไซน์ใหม่หมดที่ไม่เคยใช้ใน Mazda รุ่นไหนมาก่อนด้วย

  ขุมพลังเป็นอีกไฮไลต์สำคัญ โดยมีการนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.5 ลิตรเทอร์โบบล็อกเดียวกับ CX-9 ซึ่งมากับพละกำลัง 250 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

  Mazda 6 Minor Change ยังมีการปรับปรุงแซสซีส์ใหม่เพื่อเพิ่มความสมดุลในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น และยังมากับ NVH (Noise, Vibration, Harshness) ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มความเงียบภายในห้องโดยสาร พวงมาลัยยังมีการปรับให้รับความรู้สึกและตอบสนองดียิ่งขึ้น 

  2018 Mazda 6 Minor Change จะวางขายในสหรัฐช่วงต้นปีหน้า โดยราคาค่าตัวรุ่นใหม่น่าจะเริ่มต้นมากกว่า 21,945 ดอลลาร์ หรือประมาณ 718,000 บาท คู่แข่งในตลาดก็คือ Toyota Camry , Honda Accord , Nissan Altima

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box