วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชมคันจริง Kia Stinger ซีดานสุดหรูแดนโสม ในราคา 2.99 ล้านบาท

  ภายในงาน Motor Expo 2017 นั้น มีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่น่าสนใจก็คือ Kia Stinger ซีดานสุดหรูจากค่ายรถแดนโสม เข้ามาโชว์และเปิดขายอย่างเป็นทางการภายในไทย


   Kia Stinger ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อท้าชนคู่แข่งจากยุโรป ไม่ว่าจะเป็น BMW 3-Series / 4-Series Gran Coupe , Audi A4 / A5 Sportback และคู่แข่งอื่นๆ โดยมากับสัดส่วนความยาวตัวถัง 4,830 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,870 มม. ความสูง 1,400 มิลลิเมตร และมีความยาวฐานล้อที่ 2,905 มิลลิเมตร


     ดีไซน์ภายนอกนั้นถือว่ามีความสปอร์ตดุดันพอสมควร มากับชุดไฟหน้าทรงสปอร์ต กระจังหน้า Tiger Nose อันเป็นเอกลักษณ์ กันชนหน้าออกแบบดีไซน์ช่องระบายอากาศให้ดุดัน เส้นสายด้านข้างดูสปอร์ตปราดเปรียว มากับทรงหลังคาด้านหลังลาดเอียงสไตล์รถคูเป้ ในส่วนด้านท้ายจะมากับไฟท้าย LED ทรงเรียว ท่อไอเสียคู่ 2 ข้างเพิ่มความสปอร์ตดุดันมากขึ้น สวมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 225/45R18


      ภายในห้องโดยสารค่อนข้างมีความสวยงามและหรูหราตามสไตล์รถยุโรป โดยเฉพาะในส่วนของช่องแอร์ตรงกลางที่ทำให้ชวนนึกถึงช่องแอร์ของ Mercedes-Benz ไม่น้อยเลย ชุดมาตรวัดมาพร้อมกับหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบอินโฟเทนเมนต์มีการติดตั้งหน้าจอขนาด 8 นิ้วพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง รองรับการเชื่อมต่อ USB AUX Bluetooth รวมถึง Apple CarPlay และ Android Auto สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆก็จะมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน , ระบบชาร์จไฟไร้สาย และอื่นๆอีกมากมาย

  ขุมพลังที่นำมาจำหน่ายในไทยจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Theta II 2.0 ลิตร T-GDi เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 16 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 255 แรงม้า (PS) ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 352 นิวตัน-เมตรที่ 1,400 - 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด (Shift by waire) มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง


  ระบบความปลอดภัยถือว่าจัดมาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบยกฝากระโปรงหน้าอัตโนมัติ AHLS เพื่อลดอาการบาดเจ็บคนบนถนน
- ระบบควบคุมการทรงตัว ESC
- ระบบช่วยควบคุมแรงบิด DTVC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
- ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ISG
- ระบบเตือนมุมอับสายตา BSD
- กล้องมองหลังสามารถปรับมุมมองได้

  Kia Stinger วางจำหน่ายในไทยในราคา 2,990,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box