วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชมภาพ Honda Insight โฉมต้นแบบ Prototype ก่อนเปิดตัวที่สหรัฐต้นปีหน้า

  หลายท่านน่าจะรู้จัก Honda Insight ในฐานะรถแฮตซ์แบ็ค 5 ประตูพลังงานไฮบริดคู่แข่งของ Toyota Prius มาถึงตอนนี้มันก็ได้เวลาสำหรับการเปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว และล่าสุดทาง Honda ก็ได้ปล่อยภาพของ Honda Insight เจเนเรชั่นใหม่ออกมาแล้วในรูปแบบของรถ Prototype (รถต้นแบบก่อนการผลิตจริง) ก่อนเปิดตัวที่ดีทรอยต์ต้นปีหน้า

  เมื่อดูภายนอกแล้วจะพบว่าตัวรถถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Civic โฉมล่าสุดแต่มีการปรับดีไซน์ด้านหน้าและท้ายให้มีความแตกต่างกันเสมือนเป็นรถคนละคัน นั่นหมายความว่า Insight โฉมใหม่จะพลิกโฉมจากเดิมที่เป็นทรงแฮตซ์แบ็ค 5 ประตูกลายเป็นซีดาน 4 ประตู 5 ที่นั่งแทน

  ดีไซน์ด้านหน้านั้นเห็นได้ชัดเลยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Honda Accord โฉมล่าสุดมาเต็มๆ จะมากับไฟหน้าแบบ LED ทรงเรียวยาว พร้อมกระจังหน้าที่มีแถบโครเมี่ยมลากยาวไปทะลุไฟหน้า กันชนหน้าออกแบบให้ดูทันสมัยและรับกับกระจังหน้าได้เป็นอย่างดี 

  และด้วยความที่ใช้โครงสร้างเดียวกับ Civic FC ทำให้ Insight เจเนเรชั่นใหม่จะมีรูปโฉมที่ดูสปอร์ตดุดันมากกว่าเดิม มีเส้นแนวหลังคาที่ดูโค้งและช่วงท้ายที่ดูลาดเอียงเหมือนรถคูเป้ ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบโคมไฟท้ายแบบ LED วางตามแนวยาว ซึ่งมีความแตกต่างจากต้นแบบฉบับอย่าง Civic FC ชัดเจน

  ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบคอนโซลหน้าให้แตกต่างจาก Civic โดยมากับพวงมาลัยทรงใหม่ ช่องแอร์ทรงใหม่ ชุดมาตรวัดแบบใหม่ และออกแบบให้หน้าจอสัมผัสดูโดดเด่นขึ้นมาจากเดิม นอกจากนี้ยังออกแบบบริเวณฐานเกียร์ใหม่ และใช้เกียร์ปุ่มคล้ายๆของ CR-V รุ่นดีเซลในไทย

  Honda Insight โฉมใหม่จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริดที่มีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ซึ่งทาง Honda กล่าวว่าจะทำให้รถมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ดีเยี่ยมไม่แพ้กับคู่แข่งรายอื่นๆในตลาด

  Henio Arcangeli Jr. ผู้บริหารของ Honda บอกว่า "ด้วยรูปโฉมที่ดูน่าเกรงขามและพลิ้วไหวมากขึ้น พื่นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง และมีสมรรถนะดีที่สุดในกลุ่ม Insight เจเนเรชั่นใหม่จะช่วยเป็นแนวทางของ Honda ในการสร้างรถพลังงานไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการต่อลูกค้าได้หลากหลาย"

     Henio Arcangeli Jr. ยังกล่าวเสริมว่าภายในงาน North American International Auto Show 2017 ที่ผ่านมา ทาง Honda ได้ประกาศนโยบายการสร้างรถพลังงานไฟฟ้าของค่าย และ Honda เองต้องการให้ยอดขายจาก 2 ใน 3 ของ Honda ทั่วโลกเป็นรถพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030 ซึ่ง Honda Insight ที่จะเปิดตัวภายในปี 2018 จะเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมายดังกล่าว

ที่มา Carscoops

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box