วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

All-New Mercedes-Benz CLS เปลี่ยนโฉมใหม่สู่ความดุดันและปราดเปรียวขึ้น

  ค่ายดาวสามแฉกได้ทำการเผยโฉม All-New Mercedes-Benz CLS ซีดานคูเป้เจเนเรชั่นที่ 3 ออกมาสู่สายตาสาวกเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรูปทรงนั้นก็ยังคงรักษาความโค้งมนและโฉบเฉี่ยวอันเป็นรูปทรงเอกลักษณ์ของ CLS โฉมก่อนๆไว้ครบถ้วน

  รูปโฉมภายนอกนั้นได้มีการออกแบบใหม่ให้มีความโฉบเฉี่ยวและดุดันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านหน้าที่มากับโคมไฟหน้าทรงแหลม พร้อมไฟ LED ภายในโคม ออกแบบให้รับกับกระจังหน้าทรงใหม่ เส้นสายด้านข้างยังคงไว้ซึ่งความโค้งมนเหมือนโฉมก่อนๆ แต่มีการออกแบบให้ดูพริ้วไหวและปราดเปรียวมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังออกแบบให้มีเส้นบนตัวถังน้อยกว่ารุ่นเดิมซึ่งทำให้ภายนอกดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น ในส่วนของด้านท้ายนั้นมากับไฟท้ายทรงแหลมแบบ LED พร้อมกับย้ายตำแหน่งทะเบียนไปไว้ที่กันชนท้ายแทน กลิ่นอายของด้านท้ายนั้นจะมีความคล้ายคลึงกับรถคูเป้รุ่นใหม่ๆของค่าย Mercedes-Benz

  ภายในห้องโดยสารจะพบกับความคุ้นเคยเพราะยกคอนโซลหน้ามาจาก Mercedes-Benz E-Class โฉมล่าสุด ที่แตกต่างเห็นจะเป็นพวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่ รวมทั้งช่องแอร์ทรงใหม่ และออกแบบแผงประตูให้มีเส้นสายที่โค้งมนกว่า การตกแต่งภายในยังคงหรูหราตามสไตล์ เข้ามาจะเห็นหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่ทรงคุ้นตาซึ่งแน่นอนว่าเป็นออปชั่นเสริมที่ต้องจ่ายเพิ่ม ไฟบรรยากาศภายในรถสามารถเปลี่ยนโทนสีได้ถึง 64 สีที่แตกต่างกัน และยังปรับเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศอีกด้วย เช่น สีแดงขณะปรับอุณหภูมิร้อน หรือสีน้ำเงินขณะปรับอุณหภูมิเย็น
  และเป็นครั้งแรกที่ CLS ได้มีการจัดสรรที่นั่งด้านหลังให้มี 5 ที่นั่งแล้ว โดยมีอัตราการพับเบาะหลังแบบ 40:20:40 และเมื่อพับเบาะหลังลงจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการจุของได้ถึง 520 ลิตร

  เบื้องต้นนั้น All-New Mercedes-Benz CLS จะมีขุมพลัง 3 แบบด้วยกัน ได้แก่
- CLS350d 4MATIC เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 282 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.7 วินาที
- CLS400d 4MATIC เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 340 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.0 วินาที
- CLS 450 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 370 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร พร้อมกันนี้ยังมีระบบ EQ Boost และมอเตอร์ไฟฟ้า 48V ช่วยเพิ่มสมรรถนะอีก 22 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.8 วินาที 

สำหรับระบบความปลอดภัยใน All-New Mercedes-Benz CLS สามารถจัดมาเต็ม โดยมีระบบต่างๆดังนี้
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Active Brake Assist
- ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist
- ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Attention Assist
- ระบบความปลอดภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ PRE-SAFE System
ส่วนเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ทั้งหลายรวมถึง Driving Assistance Package จะมีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริมซึ่งประกอบด้วย 
- ระบบช่วยรักษาระยห่าง Active Distance Control
- ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย Active Steering Assist
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Active Speed ​​Limit Assist
- Active Brake Assist พร้อมฟังก์ชั่น Cross-Traffic
- ระบบช่วยหลบหลีกการชนด้านหน้า Evasive Steering Assist
- ระบบเตือนมุมอับสายตา Active Blind Spot Assist
ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Active Lane Keeping Assist 
- ระบบความปลอดภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ PRE-SAFE Plus * PRE-SAFE system และ PRE-SAFE impulse System + ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง PRE-SAFE rear system

  สำหรับชาวไทยนั้นเตรียมรอพบกับ All-New Mercedes-Benz CLS ได้ในช่วงปี 2018 เลยครับ แต่จะเปิดตัวช่วงไหนของปีต้องติดตามกันอีกครั้ง

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box