วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

All-New Volvo S60 สวยทันสมัยขึ้น ไม่มีรุ่นดีเซล เน้นขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด

   หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวเวอร์ชั่นแวกอน All-New Volvo V60 ไปแล้ว คราวนี้ก็เป็นคิวของรุ่นซีดาน 4 ประตูอย่าง S60 แล้ว โดยมีการเปิดตัวที่โรงงานผลิตแห่งแรกของสหรัฐฯในชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนาของอเมริกา

  All-New Volvo S60 จะเป็นรุ่นแรกของ Volvo ที่จะวางขายโดยไม่มีทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซล เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของผู้ผลิตที่จะเน้นไปที่ขุมพลังไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่ง Volvo ได้กล่าวไว้ว่าในปี 2019 รถทุกโมเดลของพวกเขาจะมีตัวเลือกพลังงานไฟฟ้าด้วย

  เบื้องต้นลูกค้าจะมีทางเลือกเครื่องยนต์ 2 แบบ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดทั้งหมด ได้แก่ รุ่น T6 Twin Engine AWD PHEV ที่มากับพละกำลังสูงสุด 340 แรงม้า และ T8 Twin Engine AWD PHEV พละกำลัง 400 แรงม้า

  สำหรับใครที่คิดว่ายังไม่เร้าใจพอ ทาง Volvo ยังมีแพ็คเกจให้เลือกอัปเกรดเพิ่ม คือ Polestar Engineered ซึ่งมีเฉพาะตัว T8 เท่านั้น โดยจะมีการอัปเกรดล้อ , เบรก , ช่วงล่าง และ พละกำลังที่เพิ่มขึ้นเป็น 415 แรงม้า

   ส่วนใครที่ยังอยากได้เบนซินปกติ ก็ยังมีรุ่น T5 ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 349 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ซึ่งจะตามมาในภายหลัง
 
  ผู้บริหารแผนกวิจัยและพัฒนาของ Volvo นาย Henrik Green กล่าวว่า S60 โฉมใหม่จะมากับชุดแซสซีส์และโหมดการขับขี่ที่มอบประสิทธิภาพการควบคุมและสมรรถนะของรถที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังผสานผู้ขับขี่ให้เป็นส่วนหนึ่งกับรถด้วย นอกจากนี้ยังได้ยกเอาสุดยอดเทคโนโลยีจากตระกูล 90 และ 60 Series มาใส่ในรถคันนี้ ส่งผลให้ S60 โฉมใหม่เป็นรถสปอร์ตซีดานที่ดีที่สุดคันหนึ่งในตลาดเลยก็ว่าได้

  All-New Volvo S60 พัฒนาขึ้นบน SPA Platform เหมือนกับ Volvo รุ่นใหม่ๆหลายรุ่น ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์และระบบความปลอดภัยเหมือนกับ V60 , XC60 และ รถในตระกูล 90 Series ส่งผลให้ S60 โฉมใหม่เป็นรถที่ปลอดภัยที่สุดคันหนึ่งบนท้องถนน

  ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งมาให้ใน S60 โฉมใหม่ ก็จะมีระบบ City Safety with Autobrake ซึ่งจะช่วยผู้ขับขี่ในการหลีกเลี่ยงการชนที่อาจเกิดขึ้น ทาง Volvo กล่าวว่าเป็นระบบเดียวในตลาดที่ได้รับการปรับแต่งระบบเพื่อรับรู้สัญญาณคนเดินถนน , นักปั่นจักรยานและสัตว์ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ระบบยังช่วยในการเบรคอัตโนมัติเพื่อบรรเทาการชนกันที่อาจจะเกิดขึ้นได้

  ขณะเดียวกันนั้นยังมีออปชั่นเสริมอย่างระบบ Pilot Assist system ที่จะช่วยในการควบคุมรถ เร่งความเร็ว หรือเบรกบนถนนดีๆที่มีเครื่องหมายจราจรครบ และสามารถไปได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 130 กม./ชม. นอกจากนั้นแล้วก็จะมีระบบป้องกันรถยนต์วิ่งออกนอกช่องทาง Run-off Road Mitigation , ระบบช่วยเตือนก่อนการปะทะรถคันหน้า และระบบเตือนคนขับเมื่อมีการจราจรตัดผ่านขณะถอยรถ Cross Traffic Alert ทำงานร่วมกับ Autobrake

  ดีไซน์ภายนอกครึ่งคันหน้านั้นก็ยกมาจาก V60 เลย ยกแนวการออกแบบมาจาก Volvo รุ่นใหม่ๆนั่นเอง โดยมากับกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมพร้อมซี่ลวดแนวตั้ง ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่มากับไฟ Daytime Running Lights ทรงค้อนเทพเจ้าสายฟ้าธอร์ กันชนหน้าได้รับการออกแบบให้ดูเฉียบคมและดูมีมิติ จุดที่แปลกตากว่าเดิมก็คือประตูท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่ และไฟท้ายทรงตัว C  กับดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ใน Volvo รุ่นใหม่ๆ

ภายในห้องโดยสารมีดีไซน์ที่ค่อนข้างสวยงามและดูสะอาดตา ซึ่งก็ยกมาจา V60 นั่นเอง ตรงกลางจะติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับระบบอินโฟเทนเมนต์และระบบปรับอากาศ รวมทั้งรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay , Android Auto และระบบเครือข่ายไร้สาย 4G อีกด้วย

  สำหรับราคาค่าตัวนั้น ในตลาดสหรัฐฯ All-New Volvo S60 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 35,800 จนถึง 55,400 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1,187,000 ถึง 1,837,000 บาทไทย ยังไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย

  ส่วนชาวไทยก็ต้องรอติดตามให้ดีว่า All-New Volvo S60 จะมาถึงไทยเมื่อไหร่!

ที่มา Carscoops1 / Carscoops2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box