วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

All-New Audi TT Roadster 2015: สปอร์ตสุดหล่อจากค่ายสี่ห่วงในเวอร์ชั่นรับลม

  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Audi เผยโฉม All-New Audi TT เวอร์ชั่นคูเป้ไปแล้ว หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้ทำการเผยโฉมเวอร์ชั่นเปิดประทุนรับลมอย่าง Audi TT Roadster ต่อเลยทันทีไม่รีรอช้า

  All-New Audi TT Roadster ยังคงมีแนวการออกแบบที่ไม่แตกต่างจาก Audi TT Coupe ที่นำเอาแนวการออกแบบจากเจเนเรชั่นที่ 1 และ 2 มาผสมผสานกันกลายเป็นสปอร์ตรุ่นใหม่ที่ดูสวยงามลงตัวและเพียบพร้อมกว่าเดิม และยังมากับนวัตกรรมใหม่อย่าง Audi Virtual Cockpit

   รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้มีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นคูเป้เท่าไหร่ ต่างกันก็แค่เรื่องหลังคารถก็เท่านั้น ซึ่งแน่นอนในรุ่นใหม่ยังมากับหลังคาเป็นหลังคาผ้าใบที่เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าภายใน 10 วินาที สีดำ, เทาไทเทเนียมและสีไจฟ์ให้เลือก โดยโครงหลังคาทำจากวัสดุแมกนีเซียม อะลูมิเนียม รวมถึงโลหะและพลาสติก ซึ่งมากับน้ำหนักแค่ 39 กก. เบากว่ารุ่นก่อน 3 กก.


   ตัวรถมีขนาดสั้นลงจากรุ่นที่แล้ว 2 มม. กลายเป็น 4,177 มม. แต่ขยายระยะฐานล้อหน้า-หลังขึ้นอีก 37 มม. ส่วนความกว้างอยู่ที่ 1,832 มม. และความสูงจะอยู่ที่ 1,355 มม. มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ดีที่สุดในบรรดารถเปิดประทุน โดยอยู่ที่ Cd 0.30 ตัวรถสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม MQB ของ VW Group และด้วยความเป็นรถเปิดหลังคา ก็จำเป็นต้องปรับปรุงโครงสร้างตัวถังอื่น ๆ เพื่อให้ทนต่อการบิดตัวให้ใกล้เคียงกับรุ่นคูเป้มากที่สุด ด้วยการเสริมอลูมิเนียมชั้นที่ 2 บริเวณเสา A


   ภายในก็ไม่ได้มีความต่างจาก Coupe เลย ซึ่งก็มีการออกแบบให้ดูสะอาดตาและใช้ง่ายกว่าเดิม โดยการยุบรวมจอควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ตรงกลางคอนโซลหน้าไปไว้รวมกับมาตรวัด ความเร็วเลย โดยมากับหน้าจอสี12.3 นิ้ว พร้อมชิปประมวลผลกราฟิคของ Nvidia Tegra 30ที่สามารถแสดงผลได้หลากหลายโหมดใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโหมดเน้นการขับขี่แบบสปอร์ต โหมดนำทาง หรือโหมดการขับขี่แบบทั่วไป ฯลฯ
 

    ด้านเครื่องยนต์นั้นก็ไม่ได้ต่างจากเวอร์ชั่นคูเป้เลย มีขุมพลังให้เลือก อันได้แก่ ขุมพลังเบนซิน TFSI ขนาด 2.0 ลิตรเดิม ปรับแต่งใหม่จนมีพละกำลัง 230 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร เครื่องยนต์ดีเซล TDI ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมกำลังสูงสุด 184 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร

    ในรุ่นแรง TTS มา กับเครื่องยนต์เบนซิน TFSI ขนาด 2.0 ลิตรเช่นกัน พละกำลังจูนใหม่จนมีม้าถึง 310 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ทั้ง Audi TT และ TTS จะส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ S Tronicแบบ 6 สปีด

   Audi TT Roadster เผยโฉมแล้วที่งาน Paris Motor Show 2013 และอีกไม่นานก็จะวางจำหน่ายในบ้านเกิดเยอรมัน ส่วนเมืองไทยก็รอดูท่าทีกันหน่อยครับว่าดีลเลอร์จะเอามาขายเปล่า หรือไม่ก็คงเสร็จเกรย์มาร์เก็ตไปเสียก่อน 
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box