วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาแล้ว! Isuzu D-Max 2015 ปรับใหม่ลงศึกสงครามกระบะ เพิ่มของนิดหน่อย พร้อมสโลแกนสุดโอเวอร์!

 เป็นธรรมดาที่ขาใหญ่อย่าง Isuzu ต้องขยับเขยื้อนกันเกือบจะทุกปี ภายหลังจากที่ Nissan เปิดตัวกระบะ NP300 Navara คันใหม่สุดฟรุ้งฟริ้งของตนไปแล้ว ก็สร้างความสนใจแก่ประชาชนหลายคนเพราะกระบะคันนี้มันมีดีเยอะมาก จนอาจทำให้กลบกระแสค่ายใหญ่ๆได้ ดังนั้น Isuzu จึงต้องเล่นตามเกม ปล่อยไว้ไม่ได้ เดี๋ยวจะกลบรัศมีข้าหมด ดังนั้น Isuzu จึงต้องปรับอุปกรณ์ในกระบะของตนอีกครั้ง

   ไม่มีการจัดงานเปิดตัว ไม่มีอะไรทั้งนั้น มีเพียงแค่การบอกต่อๆกันผ่านเว็บไซด์ให้ชาวไทยได้เห็น ซึ่งถ้าเราเข้าไปทางเว็บของ Isuzu ตอนนี้ ก็จะรู้ว่า Isuzu ปรับปรุงรถตัวเองอีกครั้งเพื่อมากระตุ้นตลาด และสร้างจุดขายเด่นๆเหมือนน้องใหม่บ้าง


   แม้ไม่ได้เปิดตัวหรือจัดงานอลังการ แต่ Isuzu ใช้สโลแกนในการปรับปรุงที่แสนจะ...อือหือ... 
"ใหม่! อีซูซุ ดีแม็คซูเปอร์เดย์ไลท์ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะแบบฉบับปิกอัพระดับโลก"
อ่านดูแล้ว มันต้องเป็นระบบสตาร์ทที่ไม่ธรรมดาแน่ๆเลยครับ.......มันก็ไม่ได้ต่างจากระบบของคนอื่นเค้าเลย เหอะๆ

   แล้วการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงของกระบะคันนี้มีอะไรบ้าง ตัวถังภายนอกไม่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งนั้น จนกว่าจะถึงปีหน้าที่มีข่าวว่าจะปรับใหญ่ ฉะนั้นตรงนี้ขอไม่พูดแล้วกัน แต่....สำหรับเวอร์ชั่นแต่งหล่ออย่าง X-Serires จะมีการเปลี่ยนแปลงภายนอก ไล่ตั้งแต่สเกิร์ตรอบคันเปลี่ยนแปลงใหม่หมดรอบคัน เปลี่ยนลายคาดกลางสไตล์ใหม่ ดูดีขึ้นกว่าเดิม นอกนั้นยังไม่เปลี่ยนแปลงเลย


   ภายในนั้น ก็อย่างที่กล่าวไว้ข้างบน ว่าเจ้ากระบะคันนี้มันเพิ่มอะไรเข้ามาบ้าง ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม แต่ว่า Isuzu ได้ทำการติดตั้งปุ่ม Push Start พร้อมกุญแจ Isuzu Genius Entry (เฉพาะรุ่น Z-Prestige และ X-Series ตัว Hi-Lander) ใส่ลงกระบะของตน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Isuzu ริเริ่มนำระบบ Push Start มาใช้กับเขาแล้ว เพราะค่ายอื่นๆ เขาใช้ Push Start กับรถในค่ายของตนแล้ว แต่ยังไงก็ตาม ค่าย Isuzu เป็นรายที่ 2 ที่นำเอาระบบนี้มาใช้กับรถกระบะ Isuzu คงตื่นเต้นมาก เลยใช้ชื่อสโลแกนระดับโลกมาเชียว  


  พละกำลังยังคงไว้ซึ่งขุมพลังเดิม และชุดระบบส่งกำลังเดิม 3 รูปแบบด้วยกัน เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร มากับพละกำลัง 116 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 280 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,200 รอบ/นาที และ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร VGS มากับพละกำลัง 136 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที และปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร VGS มากับพละกำลัง 177 แรงม้าที่ 380 นิวตัน-เมตรที่ 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีด


   ด้านระบบความปลอดนั้น Isuzu ได้ทำการเพิ่มระบบความปลอดภัยนิดหน่อย การด้วยเพิ่มถุงลมนิรภัยคู่หน้ามาให้ "ทุกรุ่นย่อย" เสียที หลังจากที่เจ้าตลาดทำการเพิ่มไปเมื่อปีที่แล้ว งานนี้ถือว่าเหนือกระบะรายอื่นเข้ามาอีกนิด เพราะเจ้า NP300 Navara ถุงลมยังไม่ให้มาครบทุกรุ่นเลย งานนี้ Isuzu ได้เปรียบขึ้นมาอีกนิด

   สำหรับราคาค่าตัวนั้น แม้ Isuzu จะยังไม่บอกใบ้ราคาอย่างเป็นทางการออกมา แต่เราก็พอจะทราบว่า มันจะมีราคาขึ้นอยู่ราวๆ 5,000-20,000 บาท นอกจากนี้ Isuzu ยังได้ทำการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ด้วย อันได้แก่ Spark 3.0 VGS ราคา 555,000 บาท และ V-Cross 2 ประตู 2.5 VGS L ราคา 732,000 บาทครับ

   การปรับปรุงครั้งนี้ อาจจะไม่ได้เป็นข่าวหรือสร้างกระแสหนักๆได้มากนัก แต่อย่างน้อยก็ทำให้เราเห็นว่าตลาดกระบะมันร้อนแรงและคุกรุ่นตลอดเวลาจริงๆครับ
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น