วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เผยโฉม Fiat 500X : ครอสโอเวอร์แสนฟรุ้งฟริ้งจากแดนมักกะโรนี

  รอคอยกันมานานแสนนานว่ามันจะเปิดตัวเมื่อไหร่ เพราะเห็นรูปปั้นไอ้รถคันนี้มาเป็นปีเป็นชาติแล้ว และล่าสุดค่ายรถแห่งแดนมักกะโรนี Fiat พร้อมแล้วสำหรับการเผยโฉม Fiat 500X อเนกประสงค์ครอสโอเวอร์คันใหม่ที่มีให้เลือกถึง 2 สไตล์ที่แตกต่าง


  จะว่าไปแล้ว Fiat 500X มันก็คือการเอา Fiat 500 มายกสูงนั่นหละครับ ถือเป็นการแตกอนุกรมของ Fiat 500 ออกไปอีก ก็เหมือนรถในตระกูล MINI นั่นหละครับ ซึ่ง Fiat 500X จะมีแนวการตกแต่งภายนอกให้เลือก 2 สไตล์ อันได้แก่ Metropolitan ที่ดูสดใส ปราดเปรียว และเหมาะกับการใช้งานในเมือง ส่วนอีกเวอร์ชั่นจะเป็นรถที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นตำนานของ Fiat 500 แต่อยากได้รถที่ออกแนว off-road ดูลุยและอเนกประสงค์ได้ มากับมิติตัวถังมีความยาว 4.25 เมตร กว้าง 1.8 เมตร และสูง 1.61 เมตร


   หน้าตาของรถทั้ง 2 เวอร์ชั่นได้กลิ่นอายแบบ 500 เต็มเหนี่ยว แต่ปรับดีไซน์เส้นสายให้เข้ายุคเข้าสมัยและให้มีความเป็นรถอเนกประสงค์มากกว่าเดิม ทำให้หน้าตาอันคลาสลิกประกอบกับบุคลิกรถที่ดูคล่องแคล่ว ทำให้รถคันนี้ดูลงตัวไม่น้อยตั้งแต่หัวจรดท้ายเลย ส่วนภายในนั้นก็ออกแบบให้ดูทันสมัยและดูหรูหราคลาสลิกตามสไตล์ค่าย Fiat มีส่วนโค้งเว้าภายในและสอดแทรกความน่ารักเข้าไปข้างใน ทำให้โดยรวมภายนอกนั้นมันช่างมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งอะไรจริง

   ด้านเครื่องยนต์นั้น Fiat 500X มากับเครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตร Turbo Multi-Air II พละกำลัง 140 แรงม้า,เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร MultiJet II พละกำลัง 120 แรงม้า และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร MultiJet II
140 แรงม้า
โดยรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจะส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด
 

      เครื่องยนต์ที่จะทยอยเปิดตัวตามมาก็มี เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร E-TorQ 170 แรงม้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มากับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ต่อด้วยเครื่อง 1.4 ลิตร MultiAir พละกำลัง II 170 แรงม้าขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ปิดท้ายด้วยเครื่องชื่อประหลาด เครื่อง 2.4 ลิตร Tigershark พละกำลัง 184 แรงม้า มากับขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่มีจุดเด่นคือ รองรับช่วงกำลังได้มาก, การขับขี่นุ่มนวล, มาพร้อมกับ Shift-on-the-fly ที่สามารถใช้โหมดเปลี่ยนเกียร์เหมือนเกียร์ธรรมดาได้

   ในอนาคตข้างหน้า ก็จะมีรุ่นเครื่อง 1.4 ลิตร Turbo Multi-Air II พละกำลัง 140 แรงม้า ประจำการในรุ้นขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล มากับรุ่น 1.3 ลิตร Turbo II 95 แรงม้ามาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและขับเคลื่อนล้อหน้าและเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร MultiJet 140 แรงม้า สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด  


   ส่วนระบบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมีระบบตัดกำลังการถ่ายทอดที่เพลาหลังชั่วคราว เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยครับ

    Fiat 500X มีแผนส่งออกจำหน่ายใน 100 ประเทศทั่วโลก รวมตลาด USA และ Australia ด้วย ส่วนเมืองไทยต้องรอดูท่าทีว่าจะมีผู้กล้ารายไหนเอาเข้ามาหรือไม่

ข้อมูลบางส่วนจาก Headlightmag
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box