วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ความคืบหน้า Nissan X-Trail 2014 : ส่องออปชั่นเบื้องต้นของเวอร์ชั่นไทย เดือนพฤศจิกายนมาแน่นอน

  ปีนี้เชื่อว่าตลาดรถอเนกประสงค์ในไทยทั้งรุ่นเล็กและใหญ่มีความสนุกสนานเกิดขึ้นแน่นอน เพราะรถรุ่นใหม่ในระดับพวกนี้ที่กำลังจะออกมาล้วนมีอะไรที่น่าสนใจและล่อลูกค้าให้มาซื้อได้แน่นอนครับ ซึ่งผู้เขียนก็เชื่อเช่นนั้นครับ

   และหนึ่งในรถที่คนไทยลอยคอรอคอยมันมานานแสนนานนั่นก็คือ Nissan X-Trail โฉมใหม่ ซึ่งแน่นอนที่สุดว่า ไอ้โฉมเก่าที่ขายอยู่ตอนนี้แทบจะขายไม่ออกเลย ไม่รู้เพราะอะไร จะเป็นเพราะการนำเข้าก็ไม่น่าใช่ แถมราคามันก็ถูกกว่าชาวบ้านอีก อันนี้ก็ไม่รู้สาเหตุ

   แต่ในโฉมใหม่นี้ Nissan ลงทุนลงแรงนำมาขึ้นสายการผลิตในไทยเลย ซึ่งหมายความว่า X-Trail ใหม่ Made In Thailand นะครับผม และช่วงนี้ Nissan ก็ปล่อยรถทดสอบออกมาวิ่งเสียบ่อยด้วย สร้างความตื่นเต้นให้กับคนที่เห็นกันพอสมควร แน่นอน Nissan เริ่มส่งสัญญาณรถใหม่ของตัวเองแล้ว

   สเปกที่มีการคาดการณ์เบื้องต้นและค่อนข้างจะมั่นใจว่าจะมีติดตั้งมาไทยแน่นอน อันนี้ขอนำเข้าข้อมูลจาก Headlightmag.com โดยพี่ J!MMY มาให้ชมกันนะครับ โดยสเปกคร่าวๆที่จะมีติดตั้งมาแน่นอนก็มีตามนี้ครับ
- จะมี 2 ขุมพลังให้เลือก ได้แก่ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เป็นเครื่องยนต์ MR20DD Direct Injection + CVT เหมือนสเปกญี่ปุ่น! และเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรบล็อกเดียวกับ Teana J33 และไม่มีเครื่องดีเซลครับ
- มีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งในรุ่น 2.0 และ 2.5 ลิตร นอกเหนือจากรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าตามปกติ
-ประตูฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมปุ่มกดปิด Auto แบบรถยุโรป
- มี Moonroof (อาจจะให้เฉพาะรุ่นสูงๆ อันนี้เดาครับ)
- มีระบบนำทาง Navigation System
-  มีเบาะนั่งแถวที่ 3 ( 7 ที่นั่ง ) อย่าคาดหวังอะไรกับความกว้างของเบาะแถว 3 มากนัก
- เบาะแถว 2 พับได้ 60 : 40 + เลื่อนหน้า-ถอยหลังได้ และพี่จิมมี่เคยบอกว่าเป็นเบาะแถว 2 ที่นั่งแล้วให้ความรู้สึกดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน (ถ้าใจไม่ผิด)


   ซึ่งทั้งหมดนี้ท่านจะได้เห็นแน่นอนในช่วงต้นเดือน-กลางเดือนพฤศจิกายนครับ ใครกำลังมองหารถอเนกประสงค์สักคน รอชมก่อนได้ เพราะงานนี้ Mazda CX-5 และ Honda CR-V รวมถึงคู่แข่งรายอื่นเตรียมเสื้อกันหนาวได้เลย เพราะคราวนี้ Nissan "เอาจริง" "ลุยจริง"
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box