วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ยืนยัน! ตัวตายตัวแทน Mtisubishi Evolution อาจมาในแบบรถอเนกประสงค์สมรรถนะสูง

    หลายท่านคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า Mitsubishi จะหยุดผลิต Lancer Evolution X ภายในปี 2015 และจะเป็นการปิดตำนาน Evolution อย่างสมบูรณ์ ซึ่งก็ยังมีหลายคนที่ยังคาดหวังถึง Evolution XI อยู่และอาจจะยังไม่เชื่อกับข่าวนี้มากนัก และคงคิดกันว่า Mitsubishi กล้าโละจุดขายเด่นๆของค่ายตัวเองได้ยังไง

   ล่าสุด Kanenori Okamoto ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi ให้สัมภาษณ์ภายในงาน Paris Motor Show 2014 ว่า ในอนาคตนั้นจะไม่มี Mitsubishi Lancer Evo อีกต่อไปแล้ว แต่จะแทนที่ด้วยรถอเนกประสงค์สมรรถนะสูง

   ซึ่งเอสยูวีสมรรถนะสูงที่ว่านั้น ว่ากันว่าจะยกเอาเทคโนโลยีการขับขี่จากการแข่ง Pikes Peak มาผนวกกับระบบปลั๊กอินไฮบริดขั้นเทพของ Outlander PHEV และจะต้องมีขนาดแบตเตอรี่ที่ใหญ่และมีแบตเตอรี่ที่ปั่นกำลังมากๆ เพื่อให้เหมาะสมกับบุคลิกของรถที่ต้องการพละกำลังแรงๆ และจะต้องติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ S-AWC ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Evo X ด้วย

   มีความเป็นไปได้สูงว่า รถอเนกประสงค์สมรรถนะสูงดังกล่าว จะมีแนวการออกแบบที่ต่อยอดมาจากต้นแบบ XR-PHEV Concept อย่างคันสีแดงที่เห็นในภาพ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรมาก ซึ่งกว่าจะเปิดตัวได้ก็ต้องรออีก 2-3 ปีข้างหน้า และรถคันนี้มันอาจจะกลายเป็นตัวแทนของ Outlander Sport/RVR โฉมใหม่ในอนาคตก็เป็นได้ครับ
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box