วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รอตัดสินชะตาชีวิต : All-New Mitsubishi Lancer อาจเปิดตัวในปี 2017-2018

    อนาคตของซีดานอย่าง Mitsubishi Lancer ดูจะร่อแร่ๆไม่มีความคืบหน้าเสียที สาวกทั้งหลายก็ต่างเฝ้ารอ Lancer โฉมใหม่จะเป็นไง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีแผนว่า Mitsubishi จะนำพื้นฐานของ ll New Renault Megane/Fluence มาสร้างเป็น Lancer โฉมใหม่ แต่ก็ไม่ได้ยินความคืบหน้าและยังคงเงียบ เหมือนจะรอวันตายยังไงยังงั้น ซึ่งเวลานี้เรามาความคืบหน้าเรื่องนี้แล้วครับ


    ล่าสุด Osamu Masuko ประธานใหญ่ของ Mitsubishi Motors ได้ชี้แจงว่า ใครที่กำลังรอโฉมใหม่ของ Mitsubishi Lancer ก็รอไปเลยอีก 3-4 ปีข้างหน้า หรือในช่วงปี 2017-2018 ซึ่งถ้า Mitsubishi จะลากขาย Lancer ต่อไปถึงครานั้นจะทำให้ Lancer ตัวปัจจุบันมีอายุตลาดมากกว่า 10-11 ปีกันเลยทีเดียว ซึ่งมันผิดวิสัยรถเก๋งในปัจจุบันที่จะเปิดตัวโฉมใหม่ทุกๆ 5-6 ปี แม้ว่า Mitsubishi จะเคยลากขายเก๋ง Lancer ยาวๆมาก่อนก็ตามเถอะ ซึ่งเวลา 3-4 ปีที่ให้รอนี้ ก็มีเหตุผลอยู่ว่า ทาง Mitsubishi ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอาไงต่อดีกับซีดานคอมแพกต์คันนี้เลย

   ซึ่งถ้า Mitsubishi จะเลือกเดินหน้าทำตลาด Lancer ต่อ ก็คงจะนำเอาพื้นตัวถังของ Nissan ไม่ก็ Renault มาใช้ต่อยอดทำเป็นซีดานคอมแพกต์ของตน ซึ่งถ้าให้ลองมาพูดถีงยอดขายของ Lancer ตัวปัจจุบันก็เริ่มส่อแววถึงจุดต่ำสุดของค่ายสามเพชรแล้ว ซึ่งในปี 2010 Mitsubishi เคยทำยอดขาย Lancer ในออสเตรเลียได้ถึง 23,076 คันทั้งตัวถังซีดานและแฮตซ์แบ็ค แต่ยอดขายเมื่อปีก่อนนั้นลดลงเหลือ 11,408 คัน และส่วนแบ่งการตลาดยังลดจากเดิม 10% เหลือแค่ 4.1% ด้วย

   ก็ต้องรอดูสถานการณ์กันต่อไปครับ ถือเป็นช่วงเวลาตัดสินชีวิตของ Mitsubishi Lancer กันเลยทีเดียว
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box