วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

แอบถ่าย All-New BMW Z5 ว่าที่สปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ เจอกันปี 2017

  ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพกลุ่มแรกๆของสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่จากค่าย BMW ซึ่งมีการคาดเดากันว่าน่าจะเป็นเจเนเรชั่นใหม่ของ BMW Z4 ที่อยู่ในช่วงปลายอายุตลาดแล้ว และน่าจะสปอร์ตที่ร่วมกับพัฒนาระหว่าง BMW กับ Toyota อีกด้วย

   คาดว่าสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่คันนี้อาจจะมาในชื่อ BMW Z5 ซึ่งดูจากขนาดตัวถังแล้วนั้นจะเห็นว่ามีขนาดที่ใหญ่กว่า BMW Z4 ชัดเจน คาดว่าน่าจะวางตำแหน่งทางการตลาดสูงกว่า Z4 แน่นอน และแน่นอนว่าต้องมีราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสปอร์ตเปิดประทุนใหม่คันนี้วางบนแพลตฟอร์มใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota ( Deal กันเมื่อปี 2011) และอาจจะเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่จะใช้กับ 86 เจเนเรชั่นใหม่ หรือ Supra เจเนเรชั่นใหม่ก็เป็นได้

   รูปลักษณ์ของรถยังไม่สามารถเดาทางได้เลยเพราะพรางตัวไว้อย่างแน่นหนา ทำให้ไม่เห็นรายละเอียดเส้นสายหน้าตาของรถเลย อย่างไรก็ตามก็พอเดาได้ว่าการใช้หลังคาผ้าใบกับตัวรถนั้นน่าจะเป็นแผนการหนึ่งในการลดน้ำหนักก็เป็นได้ และดูจากตัวรถที่จะมีวางฝากระโปรงแบบตามยาว และวางตำแหน่งห้องโดยสารใกล้เพลาหลังมากที่สุด อันเป็นสูตรคลาสลิกในการทำสปอร์ตเปิดประทุนของ BMW เลย

   สำหรับเครื่องยนต์นั้นก็น่าจะมีทั้งขุมพลังแบบ 4 สูบและ 6 สูบเทอร์โบให้เลือกใช้ โดยคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวภายในต้นปี 2017 เป็นอย่างช้าครับ

ที่มา Carscoops มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box