Mercedes-Benz E-Class โฉมใหม่ถูกสร้างขึ้นภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ MRA ซึ่งมีใช้ใน C-Class และ E-Class โฉมล่าสุด ตัวรถมากับฐานล้อที่ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม 66 มม. กลายเป็น 2,939 มม. ความยาวตัวรถโดยรวมยาวกว่าเดิม 43 มม. กลายเป็น 4,922 มม.
ภายในห้องโดยสารถือว่าเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญของ E-Class เลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ยังเป็นการผสมผสานการออกแบบระหว่าง C-Class และ S-Class เช่นเคย โดยเฉพาะรูปแบบช่องแอร์ทรงกลมเรียงกันเป็นแนวยาวนั้นยิ่งแสดงให้เห็นชัดเลย ส่วนปุ่มควบคุมต่างๆรวมทั้งพวงมาลัยก็ยกมาจาก C-Class นั่นเอง ไฮไลต์สำคัญคราวนี้คือจะมีออปชั่นมาตรวัดแบบดิจิตอล พร้อมทั้งจอมอนิเตอร์ขนาด 12.3 นิ้วขนาดใหญ่ตรงกลางยิ่งช่วยเพิ่มความหรูหรามากยิ่งขึ้น รวมทั้งการตกแต่งสีภายในห้องโดยสารที่ดูสวยงาม หรูหราและดูมีคุณภาพมากกว่าเดิม
สำหรับขุมพลังนั้น ในช่วงแรกจะมากับเครื่องยนต์ดังต่อไปนี้
- รุ่น E220 มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.95 กม./ลิตร อัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 132 กรัม/กม.
- รุ่น E220d มากับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 195 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 7.3 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 25.64 กม./ลิตร อัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 102 กรัม/กม.
- รุ่น E350d มากับเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบ พละกำลัง 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 5.9 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 19.61 กม./ลิตร อัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 133 กรัม/กม.
- รุ่น E350e มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมกำลังทั้งระบบ 279 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 6.2 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 47.62 กม./ลิตร อัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 49 กรัม/กม.
ทุกรุ่นจะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 9G-Tronic
Mercedes-Benz E-Class โฉมใหม่มากับระบบควบคุมช่วงล่างด้วยตนเอง DIRECT CONTROL ซึ่งมีให้เลือก 2 โหมดหลักๆได้แก่ โหมด Sport และ Comfort และระบบช่วงล่างแบบ AIR BODY CONTROL
สำหรับฟีเจอร์เด็ดๆที่ทาง Mercedes-Benz นำเสนอให้กับ E-Class โฉมใหม่ก็มีระบบไฟหน้าแบบ LED ambient lighting ที่มีให้เลือกถึง 64 สีด้วยกัน ระบบ Remote Parking Pilot system ที่สามารถควบคุมรถให้เข้าจอดหรือออกจากโรงรถได้โดยผ่านแอพพลิเคชันทางสมาร์ทโฟน ปิดท้ายด้วยระบบ Car-to-X communication system สามารถเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถและการจราจรกันได้
คาดว่า Mercedes-Benz E-Class โฉมใหม่น่าจะเปิดตัวในเมืองไทยอย่างเร็วที่สุดในช่วงกลางปีนี้ครับ
ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย