วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

แอบถ่าย All-New MINI Countryman เริ่มเห็นสัดส่วนชัดขึ้น

  ตากล้องมือดีสามารถจับภาพของ All-New MINI Countryman ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ ซึ่งมันก็ได้ทำการทดสอบแล้ว และล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าหลังๆ สติ๊กเกอร์ลายพรางจะค่อยๆถูกแกะออกเรื่อยๆ เพื่อเปิดเผยสัดส่วนของรถให้เห็นชัดขึ้นนั่นเอง

   ค่าย MINI ต้องการให้ Countryman เป็น "รถ SUV" ที่แท้จริง และคิดว่า จะทำอย่างไรให้มันยิ่งใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบัน โดยจากภาพรถทดสอบจะเห็นว่าตัวรถนั้นจะมีขนาดตัวถังที่ค่อนข้างใหญ่ขึ้นพอสมควร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า MINI จะไม่มีมีขนาดที่ Mini อีกต่อไปแล้ว ซึ่งดูจากสไตล์การออกแบบนั้นก็ยังคงเอกลักษณ์แบบรุ่นเดิม เส้นสายต่างๆของรถแทบไม่ต่างจากเดิม เสมือนเป็นแค่การ Minor Change ทั้งๆที่เป็นการเปลี่ยนโมเดลใหม่ Model Change แล้ว และดูเหมือนว่าจะมีความสามารถในการลุยทางขรุขระได้มากขึ้นเช่นกัน

   MINI Countryman โฉมใหม่ จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม UKL เหมือน MINI เจเนเรชั่นล่าสุด โดยจะมีให้เลือก 2 รูปแบบการขับเคลื่อน โดยจะได้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐาน ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All4 จะเป็นทางเลือกที่ต้องเสียเงินเพิ่ม

 สำหรับขุมพลังนั้นก็เดาได้ไม่ยากว่าจะมีขุมพลังเบนซินและดีเซล 3 และ 4 สูบเทอร์โบจากพี่น้องร่วมค่ายให้เลือกใช้ โดยเฉพาะเวอร์ชั่นแรงอย่าง JCW (John Cooper Works) ซึ่งน่าจะมากับพละกำลัง 228 แรงม้ากันเลยทีเดียว โดยคาดว่าเวอร์ชั่นธรรมดาจะมีการเปิดตัวภายในปี 2016 แน่นอน ส่วนเวอร์ชั่นแรงตัวท็อป JCW อาจต้องรอจนถึงปี 2017

  คาดว่าการเปิดตัว MINI Countryman โฉมใหม่น่าจะมีขึ้นในช่วงกันยายน ภายในงาน Paris Motor Show 2016 และน่าจะวางขายหลังจากนั้นไม่นาน ส่วนเมืองไทยน่าจะมาภายในปี 2017 ครับ

ที่มา Motor1.com
  มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box