วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

เปรียบเทียบสเปคและออปชั่น Mazda CX-3 VS. Honda HR-V

  ตลาดรถกลุ่ม SUV นั้นกำลังเติบโตไปทั่วๆโลก นั่นทำให้ก่อเกิด SUV แนวใหม่ๆหลายแนว และหลายขนาดด้วยกัน ซึ่งค่ายรถทั้งหลายต่างผลิตรถแนวนี้มาทำตลาดเพื่อกอบโกยยอดขายและกำไรเข้ามา เกิดเป็นการแข่งขันกันซึ่งก็ถือว่าดีต่อผู้บริโภคเพราะมีทางเลือกให้มากมาย

   ในตลาดไทยก็เช่นกัน ในช่วงปีที่ผ่านมามีกลุ่มตลาดที่น่าติดตามก็คือ กลุ่มตลาดรถ B-SUV ซึ่งหลายค่ายในเมืองไทยต่างส่งรถประเภทนี้เข้าแข่งขันกัน และที่น่าสนใจมากที่สุดในช่วงเวลานี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Mazda CX-3 ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นคู่แข่งที่เนื้อหอมที่สุดในเวลานี้ ซึ่งหน้าตาและรูปร่างของรถที่น่าจะโดนใจใครๆหลายคนเลยทีเดียว และคู่แข่งที่น่าจับตาที่สุดของเจ้า Mazda คันใหม่คันนี้ หลายคนคงไม่พลาดที่จะเทียบกับ Honda HR-V ผู้เป็นจ่าฝูงในรถประเภทนี้มานาน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่า 2 คันนี้ คันไหนจะเด่นหรือถูกใจลูกค้ามากกว่ากัน เราเลยลองทำข้อมูลเปรียบเทียบระหว่าง 2 คันนี้ให้ได้ศึกษากันครับ โดยเป็นการเปรียบเทียบในรุ่นท็อปสุดของเครื่องยนต์เบนซิน Mazda CX-3 2.0 SP และ Honda HR-V 1.8 EL ครับ
ภายนอก
ด้านหน้า


ด้านข้าง
ด้านท้าย
ภายใน

   ว่ากันด้วยรูปร่างภายนอกและภายในของรถ ทางฝั่งของหน้าใหม่อย่าง Mazda CX-3 ที่ออกแบบภายนอกของตัวรถให้สปอร์ตโฉบเฉี่ยวน่าสัมผัส ตัวรถที่ต่อยอดมาจาก Mazda 2 ทำให้มีอะไรหลายๆอย่างที่ใช้ร่วมกันอย่างเช่นภายในห้องโดยสารที่ยกมาจาก Mazda 2 ทั้งดุ้น แต่ตกแต่งให้ดูสปอร์ตและหรูหรามีคุณภาพขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของ Honda HR-V จะมาแนวโฉบเฉี่ยวและดูหรูหรา สะกดสายตาของใครๆหลายคนได้ไม่แพ้ Mazda CX-3 เช่นกัน ภายในห้องโดยสารที่ออกแบบให้ดูเรียบๆไม่เบื่อตา ตกแต่งด้วยวัสดุเกรดพรีเมียม ทำให้สร้างสุนทรียภาพภายในห้องโดยสารได้ไม่น้อย ใครชอบแบบไหนก็ต้องเลือกแล้วครับ

มิติภายนอก

อุปกรณ์มาตรฐาน
   *เนื่องจากว่าผมทำข้อมูลตกหล่นในตาราง คือ ใน Honda HR-V 1.8 EL จะทำการติดตั้งหลังคา Panoramic Roof มาให้ด้วย ส่วนทางด้าน Mazda CX-3 2.0 SP ไม่มีครับ

เครื่องยนต์

ระบบความปลอดภัย

ราคา


   และทั้งหมดนี้ก็คือการเปรียบเทียบข้อมูลของ Mazda CX-3 และ Honda HR-V ในรุ่นท็อปสุดของขุมพลังเบนซิน ซึ่งก็จะได้เห็นการเปรียบเทียบด้านออปชั่นและระบบความปลอดภัยว่าคันไหนมีมากน้อย หรือว่าดี ด้อยต่างกันอย่างไร และหวังว่าข้อมูลตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในการซื้อรถของท่านได้ครับ

  มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box