วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

Mercedes-Benz เริ่มทดสอบกระบะรุ่นใหม่โดยสวมโครงสร้าง Nissan

  เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา หลายคนน่าจะได้ยินข่าวเรื่องการทำรถกระบะของค่ายรถหรู Mercedes-Benz อยู่บ้าง ซึ่งฟังๆแล้วอาจดูเป็นอะไรที่ตลกและไร้สาระมากๆว่าค่ายรถระดับหรูจะมาทำรถกระบะขาย ซึ่งทางบริษัทแม่อย่าง Daimler ยังปิดปากและยังไม่ยืนยันความจริง แถมยังแกล้งสเก็ตซ์ภาพหลอกอีกด้วย

   หลายคนคงจินตนาการว่าเมื่อกระบะพันธมิตรอย่าง Nissan NP300 Navara เมื่อมันจะเปลี่ยนเปลือกใหม่มาเป็นกระบะในนาม Mercedes-Benz มันจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่าทาง Daimler คงจะพัฒนาด้วยตัวเองไม่ได้ ต้องมีพันธมิตรอย่าง Renault-Nissan เข้ามาช่วยเหลือด้วย ซึ่งความร่วมมือระหว่าง 2 กลุ่มนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วในโครงการ Infiniti Q30 ที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Mercedes-Benz A-Class นั่นเอง

   ทาง Mercedes-Benz ก็เคยระบุว่ากระบะ 1 ตันของพวกเขานั้นจะใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับ Nissan NP-300 Navara โฉมล่าสุด โดยจากภาพรถทดสอบที่เห็นนี้ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ว่าเป็นรถทดสอบของ Mercedes-Benz โดยเป็นกระบะใหม่ของพวกเขา ทดสอบแบบ Test Mule สวมโครงสร้าง NP300 Navara เพื่ออำพรางงานวิศวกรรมไว้ก่อน จากตัวรถจะเห็นได้ว่ามีการปรับแต่งบริเวณบังโคลนซุ้มล้อ นั่นแปลว่ากระบะค่ายดาวสามแฉกน่าจะมีระยะแทร็คกว้างขึ้น

  ทาง Mercedes-Benz ยังบอกอีกว่า รถกระบะของพวกเขาจะต้องมีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ และคงกลิ่นอายเยอรมันบ้านเกิด จะมีลักษณะรูปแบบตัวถังที่ไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวถังดับเบิลแค็บ ที่จะนำเสนอให้กับลูกค้าทั่วไป และเชิงพาณิชย์

   นอกจากนั้นแล้วยังมีข่าวลือเรื่องชื่อกระบะ Mercedes-Benz (ว่ากันว่าอาจจะชื่อ GLT) และกระบะคันนี้จะได้รับการผลิตไปพร้อมๆกับ Nissan NP300 Navara และกระบะจาก Renault ที่อ้างอิงจากต้นแบบ Alaskan โดยมี 2 แผนการคือ ผลิตในโรงงาน Renault ใน Cordoba, Argentina และ Latin America ส่วนทางโรงงานของ Nissan จะผลิตที่ Barcelona, Spain, Europe, Australia และ South Africa ซึ่งน่าจะเริ่มผลิตได้ในปี 2018

   คาดว่า Mercedes-Benz จะวางขายกระบะของพวกเขาในแถบอเมริกาเหนือซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มตลาดที่ใช้กระบะกันพอสมควร รวมทั้งประเทศเยอรมันด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าจะวางขายในอเมริกาหรือแคนาดาหรือไม่ ส่วนไทยจะมีนำเข้ามาขายหรือเปล่า รอดูปี 2018-2019 ครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box