วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

All-New Honda Ridgeline กระบะพื้นฐาน SUV คันใหม่จากค่ายญี่ปุ่น

  ค่ายที่ทำแต่รถเก๋งและรถ SUV อย่าง Honda ใครจะไปคาดคิดว่าเขาจะทำกระบะ ซึ่งอันที่จริงแล้ว Honda ก็ทำกระบะขายในอเมริกาในนาม Ridgeline ซึ่งขายในอเมริกาเท่านั้น และตอนนี้พวกเขาก็ได้เปิดตัวเจเนเรชันที่ 2 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  ต้องบอกก่อนเลยว่า รถกระบะคันนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ Honda Tourmaster กระบะไทยที่เกิดจากความร่วมมือจาก Isuzu เมื่อประมาณ 20 ปีก่อนเลย และไม่ใช่กระบะที่มีพื้นฐานจาก Isuzu ด้วยเช่นกัน รถคันนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ SUV หรูอย่าง Honda Pilot ซึ่งก็เป็นโครงสร้างแบบ Monocoque  ไม่ใช่โครงสร้างแบบกระบะจำพวก Toyota Hilux / Isuzu D-Max อะไรพวกนี้ ที่เป็นการนำโครงตัวถังมาวางบนแซสซีส์ หรือที่เรียกว่า Body On Frame...อธิบายง่ายๆ เหมือนเอา CR-V สูบลมมาตัดครึ่งหน้า-หลัง ออกแบบหน้าใหม่และใส่กระบะท้ายเข้าไป


   ภายนอกได้รับการออกแบบหน้าตาให้ดูสปอร์ตเท่สะกดสายตาผู้คนอย่างมาก และแน่นอนก็ยังไม่ทิ้งความบึกบึนในสไตล์รถกระบะด้วยเช่นกัน เส้นสายด้านข้างดูไม่มีอะไรหวือหวา ดูเรียบง่ายสบายตา ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายสไตล์เหลี่ยมๆแข็งทื่อ ซึ่งบ่งบอกถึงความแข็งแกร่งและถึกของกระบะคันนี้ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

   Honda Ridgeline โฉมใหม่มีความยาวมากกว่ารุ่นก่อน 13.7 ซม. และมีความกว้างกว่ารุ่นก่อนราวๆ 10 ซม. พื้นที่กระบะด้านท้ายก็สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 725 กก. เลยทีเดียว


   ภายในห้องโดยสารนั้นยกคอนโซลหน้ามาแบบเดียวกับ Honda Pilot ทั้งดุ้น เป็นห้องโดยสารที่หรูหราน่าสัมผัสและดูมีคุณภาพสูงพอสมควร ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรเพราะยกคอนโซลมาจาก SUV คันหรูของ Honda มาใส่

   สำหรับขุมพลังนั้น เนื่องด้วยขนาดตัวรถที่ใหญ่พอประมาณจึงต้องอาศัยขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ทาง Honda คำนวณว่าให้อัตราเร่งทียอดเยี่ยมและประหยัดน้ำมัน มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและ 4 ล้อ AWD มาพร้อมโหมดการขับขี่ Terrain Management ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามสถานการณ์ ไม่ว่าพื้นถนนปกติ ทราย หิมะ หรือ โคลน

  สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้นถือว่าจะระบบเบรกป้องกันการชน Collision Mitigation Braking / Lane Departure Warning  ระบบเสียงเตือนเมื่อขับขี่ออกนอกเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ / ระบบป้องกันหลุดเลน Road Departure Mitigation / ระบบเตือนป้องกันการชนรถคันหน้า Forward Collision Warning และ ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist อีกทั้งยังติดตั้งกล้องมองภาพรอบคันให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

   Honda Ridgeline โฉมใหม่จะวางขายในอเมริกาในปีนี้แน่นอน ส่วนเมืองไทยหมดสิทธิ์

ที่มา Carscoops
  มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box