วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

Ford ยุติการทำตลาดในญี่ปุ่นและอินโดนีเซียแล้ว

  เป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความสนใจให้กับวงการยานยนต์ไม่น้อยเมื่อค่ายผู้ผลิตรายใหญ่แดนมะกันอย่าง Ford ที่ได้ตัดสินใจยุติการทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย

   สำนักข่าวรอยเตอร์ให้ข้อมูลว่า นาย Dave Schoch หัวเรือใหญ่แห่ง Ford’s Asia Pasific President ซึ่งได้ส่งอีเมล์ให้ลูกจ้าง กับเหตุผลที่ตัดสินใจถอนตัวออกจาก 2 ประเทศดังกล่าวนั้นก็เป็นเพราะว่า "ไม่มีหนทางที่เหมาะสมในการทำกำไร"

   นั่นแปลว่า Ford จะยุติการขายรถทุกรุ่น ทุกเซกเมนต์ในตลาดญี่ปุ่น ทั้ง Ford และ Lincoln ในขณะที่การพัฒนาต่างๆที่มีขึนในญี่ปุ่นก็จะถูกขยับไปทำที่อื่นแทน

   โดย Ford มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 52 แห่งในประเทศญี่ปุ่น และพวกเขาสามารถขายรถได้เพียงแค่ 5,000 คันต่อปี ครองส่วนแบ่งทางการตลาดแค่ 1.5% ในกลุ่มตลาดรถใหม่นำเข้า ทางด้านประเทศอินโดนีเซียนั้นก็มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 44 แห่ง  ครองส่วนแบ่งทางการตลาดแค่ 0.6% เท่านั้น ซึ่งในปีที่ผ่านมาพวกเขาก็ขายรถได้แค่ 6,000 คันเท่านั้น

   โฆษก Ford ในเซี่ยงไฮ้ ยังกล่าวอีกว่า ในประเทศอินโดนเีซียนั้นไม่มีการตั้งโรงงานผลิต Ford ขายแต่อาศัยการนำเข้ามาแทน เลยเป็นผลให้ไม่สามารถสู้กับคู่แข่งจากญี่ปุ่นได้เต็มที่ เพราะค่ายญี่ปุ่นทั้งหลายค่ายต่างตั้งโรงงานในอินโดนีเซีย

   ไม่ใช่เพียงแค่ Ford ที่ถอนตัวจากตลาดอินโดนีเซีย ก่อนหน้านี้แบรนด์อเมริกันอย่าง Chevrolet ก็ได้ถอยทัพออกจากอินโดนเีซียเช่นกัน เนื่องจากสู้ไม่ไหวจากการที่แข่งขันอย่างรุนแรงจากค่ายรถญี่ปุ่นทั้งหลาย เป็นผลให้คนงานกว่า 500 คนต้องตกงาน

    โดย Ford ที่ขายในประเทศญี่ปุ่นก็มี Kuga / Mondeo และ Explorer ส่วน Ford ที่ขายในอินโดนีเซียก็มี Fiesta, Focus, Ranger, Ecosport, Escape และ Everest

   ส่วนเมืองไทยนั้นไม่ต้องตกใจครับ...เพราะทาง Ford ยังทำกำไรกับ Ranger และ Everest ได้อยู่ ไม่ต้องห่วงครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box