วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Bentley Mulsanne Minor Change อัครยานยนต์มาดใหม่ พร้อมเวอร์ชั่นฐานล้อยาว

  ค่ายรถหรูแห่งอังกฤษ Bentley พร้อมแล้วที่จะเผยโฉมหน้าของ Bentley Mulsanne Minor Change อัครยานยนต์ระดับเรือธงได้ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้หรูหราและทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มตัวถังแบบใหม่เข้าไป นั่นก็คือรุ่น Extended Wheel Base หรือเวอร์ชั่นฐานล้อยาวนั่นเอง


   จะเห็นว่าภายนอกของรถมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่ โคมไฟหน้าใหม่ดูสะดุดตากว่าเดิม กระจังหน้าของรถปรับปรุงลายตะแกรงหน้าให้ดูหรูหราขึ้น ออกแบบกันชนใหม่ให้สอดคล้องกับกระจังหน้าของรถ ด้านข้างไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ล้ออัลลอยมีลายใหม่ให้เลือก ส่วนด้านท้ายมีการเปลี่ยนชุดไฟท้ายใหม่ และรายละเอียดบนกันชนท้ายใหม่

   ภายในห้องโดยสารยังคงไว้ซึ่งความหรูหราเช่นเคย มีการปรับปรุงเบาะนั่งใหม่ทีมีสีให้เลือกด้วยกัน 24 สี Trim ตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบใหม่ ปรับปรุงที่วางแขน และสวิตซ์เกียร์ที่ทำจากแก้ว นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ให้ทันสมัยและอัพเดตระบบใหม่

   ไฮไลต์การเผยโฉมครั้งนี้คือการเปิดตัวเวอร์ชั่นฐานล้อยาว Extended Wheel Base ซึ่งได้รับการขยายฐานล้อให้ยาวขึ้นอีก 250 มม. พร้อมกับพื้นที่โดยสารด้านหลังที่สะดวกสบายราวกับโดยสารบนเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส และมีหลังคาซันรูฟซึ่งช่วยเพิ่มความสุขที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย

   สำหรับขุมพลังของรถคันนี้ ยังคงมากับเครื่องยนต์เบนซิน 6.75 ลิตร V8 มากับพละกำลัง 512 แรงม้า แรงบิดมหาศาลถึง 1,020 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 296 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 6.85 กม/ลิตร ปล่อยก๊าซ CO2 เฉลี่ย 342 กรัม/กม.

   ส่วนรุ่น Speed และ Extender Wheelbase จะใช้ขุมพลังแบบเดียวกับรุ่นปกติ คือ เครื่องยนต์เบนซิน 6.75 ลิตร V8 แต่ปรับจูนให้มีพละกำลัง 537 แรงม้า พร้อมแรงบิด 1,100 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม.

   สำหรับราคาค่าตัวนั้นยังไม่มีการประกาศออกมา แต่อย่างไรก็ตาม บอกเลยว่าแพงแน่นอนครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box