วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Toyota เรียกรถกลับมาแก้ไข 2.87 ล้านคันทั่วโลก จากปัญหาเรื่องเข็มขัดนิรภัยด้านหลัง

  ข่าวการ Recall หรือ การเรียกรถกลับไปแก้ไขนั้น ถือเป็นเรื่องปกติของวงการยานยนต์ซึ่งจะมีข่าวประเภทนี้ให้เห็นแทบจะทุกปี และล่าสุดค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ก็ได้ทำการเรียกรถยนต์กว่า 2.87 ล้านคัน กลับมาแก้ไขปัญหาในเรื่องเข็มขัดนิรภัยด้านหลัง

   ทาง Toyota ระบุว่า เหล็กล็อคบริเวณเข็มขัดนิรภัยด้านหลังมีโอกาสที่จะตัดสายเข็มขัดให้ขาดได้ ดังนั้นค่ายยักษ์ใหญ่จึงจำเป็นต้องเรียกรถกลับมาแก้ไขด้วยจำนวนดังกล่าวเพื่อมาเสริมเรซินหุ้มตัวเหล็กล็อก ป้องกันไม่ให้เหล็กตัดสายเข็มขัดนิรภัยในระหว่างเกิดอุบัติเหตุรถชน

  โดย Toyota จะ Recall รถโดยประมาณ 2.87 ล้านคันทั่วโลก ซึ่ง 1.3 ล้านคันอยู่ในแถบอเมริกาเหนือ 6.25 แสนคันอยู่ในยุโรป 4.34 แสนคันอยู่ในประเทศจีน 1.77 แสนคันอยู่ในประเทศญี่ปุ่น และในพื้นที่อื่นๆอีกราวๆ 3.07 แสนคัน

   รถที่จะทำการ Recall นั้นประกอบด้วย Toyota Rav 4 รุ่นเก่าจนถึงรุ่นปัจจุบันที่ผลิตในช่วงเดือนกรกฎาคม 2005 ถึงเดือนสิงหาคม 2014 รวมถึง Toyota Vanguard ที่ผลิตตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2005 จนถึงเดือนมกราคมปี 2016 สำหรับใครที่ไม่คุ้นชื่อ Vanguard มันคือรถอเนกประสงค์พื้นฐานเดียวกับ Rav 4 รุ่นเก่าที่ปรับแต่งให้แตกต่างนิดหน่อยและขายในตลาดญี่ปุ่น (มีเกรย์มาร์เก็ตเคยนำเข้ามาขายในไทยด้วย)

   การเรียกรถกลับมาแก้ไขนั้นไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และผลกระทบส่วนใหญ่นั้นอยู่ในอเมริกา ยุโรป จีน ญี่ปุ่นเต็มๆครับ ส่วนไทยอาจจะมีแค่เสี้ยวเดียวครับ

ที่มา Worldcarfans

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box