วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สาวกเตรียมเฮ! Nissan เตรียมแนะนำแบรนด์ NISMO เข้าตลาดเมืองไทย

  น่าจะเป็นหนึ่งในข่าวดีสำหรับใครที่เป็นสาวกของรถ Nissan เพราะล่าสุด Nissan Motor Thailand เตรียมพร้อมแล้วที่จะแนะนำแบรนด์ Nismo เข้าสู่ตลาดเมืองไทย โดยจะประเดิมด้วยชุดแต่ง Performance Package กันก่อน เจอกันไม่เกินกลางปีนี้้

    นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายและการทำตลาดเชิงรุก ของ Nissan ในประเทศไทย Nissan มุ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ โดยในปี 2559 Nissan นจะเริ่มแนะนำแบรนด์ NISMO ให้กับตลาดในประเทศไทย หลังจากพบว่ามีกลุ่มลูกค้าที่รอคอย และมีความชื่นชอบในแบรนด์ NISMO อยู่แล้วเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก NISMO มีผลงานการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่ยอดเยี่ยม ขณะที่รถยนต์รุ่นสูงสุดอย่างนิสสัน GT-R NISMO ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดในด้าน สมรรถนะ และความเร็ว สามารถคว้าชัยชนะในสนามแข่งมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขัน Super GT ที่คนไทยรู้จักดี และยังเชื่อมั่นว่า ความชื่นชอบ และชื่อเสียงของ NISMO จะเพิ่มเสน่ห์และความเร้าใจ และทำให้แบรนด์นิสสัน เป็นที่รักและชื่นชอบของชาวไทยมากขึ้น

   NISMO มาจาก Nissan Motorsports ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ซึ่งตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา นิสสัน ได้ใช้ Nismo ในการทำกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จะเห็นได้ชัดจากการจัดงานเทศกาล NISMO  ประจำปี ที่มีแฟนๆ กว่า 30,000 คน มาร่วมเฉลิมฉลอง ขณะที่ในด้าน Road cars รถยนต์ Nissan หลากรุ่นที่ได้รับการปรับแต่งสมรรถนะเต็มรูปแบบโดย NISMO ภายใต้แบรนด์ NISMO ได้มีการทำตลาดทั้งใน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป รัสเซีย โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงและต่อเนื่อง

   NISMO มีส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ของ Nissan ให้แข็งแกร่ง ในฐานะแบรนด์ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งปัจจุบัน NISMO ให้ความสำคัญของทั้งสองส่วนคือ การพัฒนารถรุ่นต่างๆ เพื่อกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต และการพัฒนา Road Cars หรือรถยนต์ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการนำประสบการณ์และเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ในการพัฒนาสมรรถนะรถของ Nissan ให้เหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วย

   สำหรับแผนการทำตลาด NISMO ในประเทศไทย นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันว่า จะเริ่มนำแบรนด์ NISMO เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรกของปี เริ่มต้นจาก Performance Package สินค้าคอลเลคชั่น สำหรับรุ่นที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นแรก ยังอยู่ในขั้นพิจารณา คัดเลือกว่าจะเริ่มทำตลาดรุ่นไหนก่อน ทั้งนี้ ความโดดเด่นของ Nismo Performance Package คือการเพิ่มดีกรีความสปอร์ตในเรื่องของดีไซน์ด้วยชุดแอโร่พาร์ทของนิสโม และการเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ โดยเฉพาะการยึดเกาะถนน

   สำหรับ การพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการ รองรับการทำตลาดแบรนด์ NISMO รวมถึงการเปิดศูนย์บริการด้านเทคนิคของนิสโมที่เรียกว่า Nissan Certified Dealer นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อม บุคลากร และการวางการสนับสนุนด้านเทคนิค โดยมีผู้จำหน่ายให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ Nissan Certified Dealer กว่า 20 แห่ง โดยอยู่ในระหว่างการคัดเลือกเพื่อให้ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของ NISMO

    นายประพัฒน์ยังกล่าวเสริมเพิ่มเติมด้วยว่า ด้านแผนการทำกิจกรรมอเตอร์สปอร์ต นิสสันจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้สามารถสานฝันให้เป็นจริง ซึ่ง จะมีการเปิดโครงการ Nissan GT Academy สานฝันเซียนเกม สู่นักแข่งระดับโลก ปีที่ 3 รวมถึงการสร้างแฟน NISMO เพิ่มขึ้น และการทำกิจกรรมต่างๆในประเทศไทย ผ่านตัวอย่างความสำเร็จของ Nssan GT-R NISMO ที่ได้สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าชัยในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box