ภายนอกของรถได้รับการออกแบบให้สปอร์ตและดุดันขึ้นยิ่งกว่าเก่า ชุดกันชนหน้าใหม่ที่ดูดุกว่าเดิม ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ซึ่งสามารถลดแรงต้านได้ ฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายอากาศสไตล์ดุดัน ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้วที่เข้ากับเวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ สวมยางขนาด 265/30 ที่ด้านหน้าและ 305/30 ที่ด้านหลัง สำหรับรุ่น Coupe จะได้หลังคาสีดำเพิ่มความดิบเข้าไปด้วย ส่วนด้านท้ายนั้นมีการออกแบบกันชนให้ดุขึ้นมมาพร้อมท่อคู่ซ้าย-ขวา เติมความหล่ออีกนิดด้วยสปอยเลอร์ท้าย นอกจากนั้นแล้วยังมีการปรับปรุงช่วงล่างด้านหลังให้มีการไหลเวียนของอากาศดีขึ้น สปอยเลอร์หลังถูกออกแบบให้ยกตัวขึ้นที่ความเร็ว 96 กม./ชม. ในรุ่น Convertible และ 112 กม./ชม.ในรุ่น Coupe
รถคันนี้มาพร้อมดิสก์ล้อหน้าขนาดใหญ่ 380 มม. และ376 มม. ที่ล้อหลัง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกออปชั่นดิสก์แบบคาร์บอนเซรามิกที่ล้อหน้า 398 มม. และล้อหลัง 380 มม. ได้ด้วยเช่นกัน
สำหรับขุมพลังของรถคันนี้มากับเครื่องยนต์เบนซิน 5.0 ลิตร V8 Supercharged มากับพละกำลัง 575 แรงม้า PS พร้อมแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Quickshift 8 สปีด ซึ่งถูกปรับแต่งให้เปลี่ยนเกียร์ให้เร็วขึ้น มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาทีโดยประมาณ ทำความเร็วได้สูงสุด 320 กม./ชม.ในรุ่น Coupe และ 313 กม.ชม. ในรุ่น Convertible
F-Type SVR มีน้ำหนักที่เบาจากเดิมเล็กน้อย เป็นผลมาจากการใช้ท่อไอเสียไททาเนียมที่มีน้ำหนักเบาและใช้วัสดุแบบเดียวกับรถแข่ง F1 สามารถลดน้ำหนักลงได้ 16 กก. โดยรวมนั้น F-Type SVR มีน้ำหนักเบากว่า 16 กก. เมื่อเทียบกับ F-Type R เวอร์ชั่น AWD และเมื่อเพิ่มออปชั่นเบรกคาร์บอนเซรามิกและหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์จะทำให้เบากว่าอีก 50 กก.
อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น Jaguar F-Type SVR มี 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น Coupe ราคา 126,945 ดอลลาร์ หรือราวๆ 4,548,494 บาทไทย และ Convertible ตัวเปิดประทุน ราคา 129,795 ดอลลาร์ หรือราวๆ 4,650,611 บาทไทย ยังไม่รวมภาษีครับ
ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย