วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Jaguar F-Type SVR เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ของสปอร์ตผู้ดี

  ค่ายเสือกระโจนแห่งแดนผู้ดี Jaguar ได้ทำการเผยโฉมหน้าของ Jaguar F-Type SVR ที่ปรับแต่งหน้าตาให้ดุดันยิ่งขึ้น มาพร้อมสมรรถนะที่แรงขึ้น มีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นคูเป้และเปิดประทุน โดยเตรียมเปิดตัวภายในงาน Geneva Motor Show 2016

   ภายนอกของรถได้รับการออกแบบให้สปอร์ตและดุดันขึ้นยิ่งกว่าเก่า ชุดกันชนหน้าใหม่ที่ดูดุกว่าเดิม ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ซึ่งสามารถลดแรงต้านได้ ฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายอากาศสไตล์ดุดัน ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้วที่เข้ากับเวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ สวมยางขนาด 265/30 ที่ด้านหน้าและ 305/30 ที่ด้านหลัง สำหรับรุ่น Coupe จะได้หลังคาสีดำเพิ่มความดิบเข้าไปด้วย ส่วนด้านท้ายนั้นมีการออกแบบกันชนให้ดุขึ้นมมาพร้อมท่อคู่ซ้าย-ขวา เติมความหล่ออีกนิดด้วยสปอยเลอร์ท้าย นอกจากนั้นแล้วยังมีการปรับปรุงช่วงล่างด้านหลังให้มีการไหลเวียนของอากาศดีขึ้น สปอยเลอร์หลังถูกออกแบบให้ยกตัวขึ้นที่ความเร็ว 96 กม./ชม. ในรุ่น Convertible และ 112 กม./ชม.ในรุ่น Coupe
 
   รถคันนี้มาพร้อมดิสก์ล้อหน้าขนาดใหญ่ 380 มม. และ376 มม. ที่ล้อหลัง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกออปชั่นดิสก์แบบคาร์บอนเซรามิกที่ล้อหน้า 398 มม. และล้อหลัง 380 มม. ได้ด้วยเช่นกัน

   ภายในห้องโดยสารยังมาพร้อมกับความหรูหราเคียงคู่กับความสปอร์ตดิบ ตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara รอบคัน สะดวกสบายกับเบาะสปอร์ตปรับไฟฟ้าได้ 14 ทิศทาง พวงมาลัยห่อหุ้มหนังคุณภาพสูง หน้าจอสัมผัสตรงกลางพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์  InControl Touch และ InControl Touch Plus อีกทั้งยังมีออปชั่นเครื่องเสียงรอบทิศทางจาก Meridian มีให้เลือกทั้งแบบ 380 วัตต์ หรือ 770 วัตต์ ก็ได้

   สำหรับขุมพลังของรถคันนี้มากับเครื่องยนต์เบนซิน 5.0 ลิตร V8 Supercharged มากับพละกำลัง 575 แรงม้า PS พร้อมแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Quickshift 8 สปีด ซึ่งถูกปรับแต่งให้เปลี่ยนเกียร์ให้เร็วขึ้น มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาทีโดยประมาณ ทำความเร็วได้สูงสุด 320 กม./ชม.ในรุ่น Coupe และ 313 กม.ชม. ในรุ่น Convertible

   F-Type SVR มีน้ำหนักที่เบาจากเดิมเล็กน้อย เป็นผลมาจากการใช้ท่อไอเสียไททาเนียมที่มีน้ำหนักเบาและใช้วัสดุแบบเดียวกับรถแข่ง F1 สามารถลดน้ำหนักลงได้ 16 กก. โดยรวมนั้น F-Type SVR มีน้ำหนักเบากว่า 16 กก. เมื่อเทียบกับ F-Type R เวอร์ชั่น AWD และเมื่อเพิ่มออปชั่นเบรกคาร์บอนเซรามิกและหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์จะทำให้เบากว่าอีก 50 กก.

  อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น Jaguar F-Type SVR มี 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น Coupe ราคา 126,945 ดอลลาร์ หรือราวๆ 4,548,494 บาทไทย และ Convertible ตัวเปิดประทุน ราคา 129,795 ดอลลาร์ หรือราวๆ 4,650,611 บาทไทย ยังไม่รวมภาษีครับ

ที่มา Carscoops

 
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box