วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

หลุดภาพต้นแบบ Honda Civic Hatchback Concept ก่อนเปิดตัว Geneva Motor Show 2016

   หลุดภาพของ Honda Civic Hatchback Concept รถต้นแบบแสดงแนวทางของ Civic เวอร์ชั่นยุโรปแบบ 5 ประตูรุ่นใหม่ของ Honda เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการใน Geneva Motor Show 2016

   แม้ภาพที่ออกมาจะเป็นภาพความละเอียดต่ำ แต่ก็เป็นภาพทางการที่โผล่มาบนอินเทอร์เน็ต ดูจากรูปลักษณ์แล้ว จะเห็นว่าไม่ได้เป็นอะไรที่มากไปกว่าการเอา Civic Hatchback มาแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยสเกิร์ตรอบคัน ทำหน้าและท้ายโหดๆ ล้อขอบโตๆ เท่านี้ก็กลายเป็นต้นแบบแล้ว

   รูปลักษณ์ภายนอกจะเห็นได้ว่าช่วงครึ่งคันหน้าจะอ้างอิงมาจาก Honda Civic โฉมล่าสุดที่จำหน่ายในอเมริกา (และกำลังจะเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้) เลย ช่วงครึ่งคันหลังจะถูกออกแบบใหม่หมด แนวหลังคาที่ลาดเอียงน้อยกว่าตัวซีดาน

    ดูจากรูปลักษณ์แล้ว รถคันนี้อาจจะมาเพื่อพรีวิว Honda Civic ในเวอร์ชั่นโหด ไม่น่าว่าอาจจะเป็นตัวตายตัวแทนของ Civic Type-R ที่จะมากับขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ 4 สูบ ที่จะมากับพละกำลัง 230 แรงม้า เพื่อมาต่อกรกับ Ford Focus ST และ VW Golf GTi

  สำหรับเครื่องยนต์นั้น คาดว่าจะมีให้เลือกตั้งแต่ขุมพลังเบนซิน 1.0 ลิตร และ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ สำหรับในตลาดอเมริกาน่าจะมีขุมพลังให้เลือกทั้งเบนซิน 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตรเทอร์โบ

   ็Honda Civic Hatchback ทั้งหมดจะผลิตในโรงงานสวินดอน ประเทศอังกฤษ ส่วนเมืองไทยและตลาดอาเซียนทั้งหลาย ดูๆแล้วน่าจะหมดสิทธิ์ครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box