วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559

All-New Audi Q5 ดูหรูหรา ดุดัน และเกรี้ยวกราดมากขึ้น

  แบรนด์ตราสี่ห่วงเยอรมันอย่าง Audi มีไฮไลต์เด็ดที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Paris Motor Show 2016 แล้วนั่นก็คือ All-New Audi Q5 ซึ่งเป็นเจเนเรชั่นที่ 2 นั่นเอง คราวนี้ได้นำเอาแนวการออกแบบจากรุ่นพี่รุ่นน้องมาใส่ในรถคันนี้ด้วยเช่นกัน

   ภายนอกของรถนั้นมีดีไซน์ด้านหน้าที่ยกมาจากรุ่นพี่อย่าง Audi Q7 มาปรับให้ดูทันสมัยและเข้ากับขนาดของ Q5 มากับชุดไฟหน้าแบบ Matrix LED กรอบประตูด้านข้างยังคงดีไซน์เอกลักษณ์แบบ Q5 รุุ่นเดิมไว้ แต่ดูโค้งมนและปราดเปรียวมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเน้นเส้นสายบริเวณประตูรถให้ชัดเจนกว่าเดิม ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับไฟท้าย LED ทรงใหม่ที่ดูเรียวแหลมกว่าเดิม

   Audi Q5 โฉมใหม่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม MLB Evo อันเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในกลุ่มรถคอมแพกต์คาร์ของค่าย Audi A4 จนไปถึงรถ SUV ขนาดใหญ่อย่าง Audi Q7 ซึ่งแพลตฟอร์มนี้ทำให้สามารถลดน้ำหนักของตัวรถได้ 90 กก. ตัวรถมีมิติความยาว 4,660 มม. กว้าง 1,860 มม. สูง 1,660 มม. และความยาวฐานล้อ 2,820 มม. ส่วนพื้นที่วางของด้านหลังนั้นมีขนาดความจุตั้งแต่ 550-610 ลิตร มากกว่ารุ่นก่อน 10 ลิตร และพื้นที่จะมีมากถึง 1,550 ลิตรเมื่อพับเบาะหลังลง

   ภายในห้องโดยสารมีดีไซน์ที่ล้ำสมัยและน่าสัมผัสกว่าเดิม มากับชุดหน้าจอขนาด 7 นิ้ว (หรือจะเลือกขนาด 8.3 นิ้วเป็นออปชั่น) รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto สามารถควบคุมผ่านทาง Touchpad บริเวณฐานคอนโซล และยังมีออปชั่นมาตรวัดจอสี  Audi Virtual Cockpit รองรับสัญญาณ LTE , Wi-Fi Hotspot , Audi Connect Service , Audi Phone Box เต็มอิ่มความบันเทิงกับชุดเครื่องเสียงจาก Bang&Olufsen และยังมีจอขนาดใหญ่ด้านหลังมาให้เพื่อเติมเต็มความบันเทิงให้ผู้โดยสารด้านหลังอีก

   ขุมพลังของรถนั้นมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TFSI มากับพละกำลัง 252 แรงม้า PS และยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร TDI ที่มีพละกำลัง 3 ระดับให้เลือก 150/163/190 แรงม้า PS ปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 252 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาล 620 นิวตัน-เมตร

   ระบบส่งกำลังสามารถเลือกได้ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด S tronic ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Tiptronic สงวนไว้ในรุ่นบนๆเท่านั้น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Quattro ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ยกเว้นรุ่นดีเซล 150 แรงม้า ที่จะมากับระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หากจะเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

   All-New Audi Q5 จะเริ่มจำหน่ายทั่วยุโรปในปีหน้า ส่วนเมืองไทยนั้นก็ต้องรอว่าภายในปีหน้า Audi เมืองไทยจะนำเข้ามาตอนไหน ซึ่งไม่แน่ว่าเกรย์มาร์เก็ตอาจจะรับบทเสือปืนไวนำเข้ามาขายก่อนก็เป็นได้ครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box