วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Honda Civic 2016 ในอเมริกาถูกเรียกกลับมาแก้ไขปัญหาเบรกมือไฟฟ้า

    Honda Civic 2016 ในเมืองไทยนั้นถือว่าเป็นการกลับมาผงาดอีกครั้งในตลาดรถคอมแพกต์ ซึ่งปัญหาตัวรถก็มีให้เห็นอยู่พอสมควรตามที่ลูกค้านำมาโพสต์ใน Pantip และล่าสุดในอเมริกาเพิ่งทำการประกาศ Recall หรือเรียกรถ Civic 2016 ทั้งรุ่นซีดานและคูเป้ มาปรับปรุงซอฟต์แวร์ระบบเบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake (EPB)

   ปัญหาเกิดขึ้นจากระบบซอฟต์แวร์ในส่วนระบบควบคุมการทรงตัวรถ Vehicle Stability Assist อาจจะไปหยุดการทำงานของระบบเบรกมือไฟฟ้าเมื่อทำการดับเครื่องยนต์ และเมื่อระบบเบรกมือไฟฟ้าไม่ทำงาน จะมีไฟเตือนคนขับกะพริบขึ้นมาเป็นเวลา 15 วินาทีบนแผงหน้าปัด และอาจทำให้รถไหลได้หากไม่ได้ใส่เกียร์ P หรือจอดบนทางลาดชัน ซึ่งปัญหานี้ทาง Honda ตรวจเจอหลังจากมีการเคลมการรับประกันที่เกี่ยวกับไฟเตือนเบรกมือ และ Honda ยืนยันว่ายังไม่มีรายงานอุบัติเหตุที่เกิดจากปัญหาดังกล่าว

   โดยทาง Honda จะเริ่มแจ้งข้อมูลกับเจ้าของรถภายในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ผ่านทางอีเมล์ และให้เจ้าของรถนำรถมาแก้ไขให้เร็วที่สุดตามตัวแทนจำหน่ายที่ใกล้บ้าน ซึ่งรวมๆแล้วมีพาหนะที่เข้าข่ายโดน Recall 350,000 คัน และแน่นอนว่าการแก้ไขไม่มีการเสียค่าใช้จ่าย

   ส่วน Honda Civic ในเมืองไทยนั้นยังไม่มีความเคลื่อนไหว และยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะเจอปัญหาเช่นนี้หรือไม่ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ

ที่มา Motor1.com
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box