วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

All-New Volkswagen Atlas/Teramont รถ SUV เจ็ดที่นั่งจากค่ายยักษ์ใหญ่แดนไส้กรอก

   ค่ายยักษ์ใหญ่ในเยอรมันอย่าง Volkswagen ได้ทำการเปิดตัว All-New Volkswagen Atlas รถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่สุดขนาด 7 ที่นั่งเป็นที่เรียบร้อย ก่อนนำไปโชว์ตัวภายในงาน Los Angeles 2016 ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่กำลังจะมาถึง

   สำหรับในตลาดจีนนั้นรถคันนี้จะถูกใช้ชื่อว่า Teramont ซึ่งรถคันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการรถ SUV ขนาดใหญ่ในตลาดอเมริกา และมาเพื่อต่อกรกับคู่แข่งไซส์เดียวกันภายใต้แบรนด์อเมริกาเลยก็ว่าได้

   Atlas จะถูกสร้างขึ้นที่เมือง Chattanooga รัฐ Tenneessee ของอเมริกา สำหรับ VW Atlas ใหม่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม MQB (Modular Transverde Matrix) มีขนาดความยาวตัวถัง 5,033 มม. กว้าง 1,979 มม. และสูง 1,767 มม. ทำให้รถคันนี้กลายเป็นรถของทาง Volkswagen ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่จำหน่ายในอเมริกา

   แนวการออกแบบของ VW Atlas/Teramont จะอ้างอิงจากต้นแบบ VW CrossBlue Concept มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางจุดเพื่อให้เข้าสมัยยิ่งขึ้น จะมีเส้นสายตัวถังโดยรวมที่เหลี่ยมแต่ดูสบายตาและทันสมัย (รายละเอียดของเวอร์ชั่นอเมริกาและจีนจะมีความแตกต่างบางจุด)

ส่วนภายในห้องโดยสารก็มีการออกแบบรายละเอียดใหม่ให้ดูเป็นรุ่นจำหน่ายจริงมากขึ้นเช่นกัน ติดตั้งหน้าปัดแบบดิจิตอลแบบรถ VW Group ยุคใหม่ มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับผู้ใหญ่ 7 คน หน้าจอสัมผัสตรงกลางรองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto , MirrorLink เต็มอิ่มความบันเทิงด้วยลำโพงพรีเมียมจาก Fender 12 จุด พร้อมกำลังขับ 480 W

   Atlas/Teramont จะถูกนำเสนอในตลาดอเมริกาด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลัง 238 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และใครที่ชอบสูบเยอะๆก็จะมีเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร V6 พละกำลัง 280 แรงม้า ระบบส่งกำลังเหมือนกับเครื่อง 2.0 ลิตร รุ่น 4 สูบจะมีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น ส่วนรุ่น 6 สูบจะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MOTION

   ส่วนตลาดจีนนั้นจะวางเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TFSI ที่มีพละกำลัง 186 แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร และ 220 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้จะมีเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร V6 ให้เลือก ทุกรุ่นจะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด DCT และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MOTION

  ระบบความปลอดภัยนั้นจะทำการติดตั้งระบบ Automatic Post-Collision Braking System ช่วยควบคุมการทรงตัวเมื่อเกิดการชนทางครั้งแรก ระบบจะช่วยดึงตัวรถกลับเข้าสู่ช่องทางเดินรถอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันชนสวนทางของรถอีกฝั่ง เป็นครั้งแรกของรถในระดับนี้ นอกจากนี้ยังมีระบบ Adaptive Cruise Control , ระบบเตือนการชนด้านหน้า  Forward Collision Warning , ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Monitor , ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน Lane Departure Warning และ ระบบเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking

  All-New Volkswagen Atlas/Teramont  จะวางขายในอเมริกาช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2017 ของอเมริกา โดยยังไม่มีการประกาศราคาออกมา

  ส่วนตลาดจีนนั้น Atlas/Teramont จะวางตำแหน่งทางการตลาดระหว่าง Tiguan L และ Touareg เป็นคู่แข่งของ Toyota Highlander และ Ford Edge มีราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 300,000 หยวน (ประมาณ1,554,000 บาทไทย) จนถึง 450,000 หยวน (ประมาณ 2,331,000 บาทไทย)

ที่มา Carscoops1 / 2
 
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box