วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept ต้นแบบของกระบะคันแรกจากค่ายดาวสามแฉก

  เป็นหนึ่งในรถที่หลายคนเฝ้าจับตารอคอย สำหรับกระบะคันแรกจากค่ายรถหรู Mercedes-Benz ที่ได้ทำการเปิดตัวต้นแบบแสดงแนวคิดรถกระบะคันแรกของพวกเขา ในชื่อว่า "Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept" ซึ่งเปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา

  โดยต้นแบบของ Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept จะมี 2 คัน 2 สไตล์ด้วยกัน อย่างคันสีขาว Stylish Explorer จะแสดงถึงแนวคิดความสปอร์ตหรูหรามีสไตล์ ภายนอกจะมากับกันชนสไตล์สปอร์ต พร้อมล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว ส่วนคันสีเหลือง Powerful Adventurer จะแสดงถึงความเป็นรถออฟโรดที่สมบุกสมบันไม่ยอมใครง่ายๆ ก็จะมีการตกแต่งรอบคันในภาพลักษณ์ขาลุย เสริมซุ้มล้อให้กว้างๆ และล้อกับยางในสไตล์ออฟโรด


  และสิ่งสำคัญเลย โครงสร้างตัวถังของรถหลายคนน่าจะคุ้นตาดี เพราะ Mercedes-Benz จะสร้างกระบะ X-Class ภายใต้พื้นฐานของ Navara โฉมปัจจุบันนั่นเอง แต่ทางค่ายดาวสามแฉกได้ลงทุนออกแบบหน้าตาใหม่ที่ยกแนวการออกแบบจากรถสปอร์ต AMG GT มีการออกแบบกรอบกระจกประตูหน้าใหม่เล็กน้อย ออกแบบเส้นมิติตัวถังใหม่ ออกแบบกระบะท้ายใหม่ให้แตกต่างจาก Navara อย่างสิ้นเชิงเลยก็ว่าได้

  ทางด้านภายในห้องโดยสารถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ เพราะ ทางค่ายดาวสามแฉกเล่นออกแบบคอนโซลหน้าและแผงประตูใหม่ทั้งหมด ซึ่งแตกต่างจากต้นฉบับ Navara แบบหน้ามือเป็นหลังเท้าเลยก็ว่าได้ การออกแบบภายในห้องโดยสารของ Mercedes-Benz X-Class ยังคงกลิ่นอายแบบรถเบนซ์รุ่นใหม่หลายๆรุ่น คือจะมากับช่องแอร์ทรงกลม และหน้าจอทรง Tablet ติดบนคอนโซลหน้า รวมทั้งแผงควบคุมหน้าจอ Touchpad บริเวณฐานเกียร์ มีสิ่งเดียวที่ยังใช้ร่วมกับกระบะ Nissan ก็คือ เบรกมือนั่นเอง

   ระบบขับเคลื่อนของรถจะมากับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง RWD เป็นมาตรฐาน ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะมีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม ขุมพลังก็จะมีเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน 4 สูบ สำหรับเครื่องยนต์ที่ถูกนำเสนอในงานเปิดตัวนั้นจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกบรรจุในรุ่นบนๆ โดย X-Class จะสามารถรองรับการบรรทุกได้มากกว่า 1.1 ตัน และมีประสิทธิภาพการลากจูงถึง 3.5 ตันเลยทีเดียว และนอกจากนี้ X-Class จะได้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัทและแบบ 5-Link ที่ด้านหลัง

   Mercedes-Benz X-Class จะถือว่าเป็นรถที่จะมาเติมเต็มช่องว่างในตลาดกระบะได้มากขึ้น และต้องขอบอกไว้ก่อนครับว่า X-Class จะไม่ได้มีราคาเทียบชั้นกระบะบ้านเราหรือ VW Amarok มันอาจจะแพงกว่านั้น เพราะ ความหรูหราพรีเมียมต่างๆที่เพิ่มเติมเข้ามานั่นเอง

   Mercedes-Benz X-Class จะขึ้นสายการผลิตจริงในช่วงปลายปี 2017 การผลิตที่ป้อนตลาดยุโรป ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้ จะมีขึ้นในโรงงาน Nissan ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน สำหรับตลาดละตินอเมริกาจะผลิตขึ้นในโรงงาน Renault ที่คอร์โดบ่า ประเทศอาร์เจนติน่าในปี 2018 ครับ ส่วนเมืองไทยก็ต้องรอดูว่าทางค่าย Mercedes-Benz บ้านเราจะนำเข้ามาขายหรือไม่ และถ้านำเข้ามาขายก็คงไม่ใช่ถูกๆแน่นอน
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box