วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2559

มาอย่างไว!! ทีเซอร์แรก All-New Mazda CX-5 เตรียมเปิดตัวที่ลอสแองเจลิสเดือนหน้า

   นับว่าไวมากๆที่ Mazda CX-5 โฉมปัจจุบันนั้นมีอายุอานามกว่า 5 ปีแล้ว นับจากการเปิดตัวครั้งแรกในตลาดโลกช่วงเดือนกันยายนปี 2011 และในขณะที่เมืองไทยเพิ่งเปิดตัวรุ่นปรับโฉมเมื่อต้นปี 2016 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดที่อเมริกาเตรียมเปิดตัว All-New Mazda CX-5 อันเป็นเจเนเรชั่นใหม่กันแล้ว

   โดยทาง Mazda ได้เผยภาพทีเซอร์แรกของ Mazda CX-5 โฉมใหม่ออกมา ซึ่งจะทำการเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในวันที่ 16 พฤศจิกายน ในงาน Los Angeles Auto Show 2016 ที่จะจัดขึ้นกลางเดือนหน้านั่นเองครับ

   ดูจากภาพทีเซอร์และภาพรถทดสอบที่ผ่านมาก็พอรู้ว่า CX-5 เจเนเรชั่นใหม่จะยังคงใช้แนวการออกแบบ Kodo Design เหมือน Mazda รุ่นอื่นๆที่ผ่านมา และคาดว่าเส้นสายตัวรถและแนวการออกแบบนั้นจะยกมาจากรุ่นพี่อย่าง CX-9 ดูจากด้านข้างที่น่าจะมีการเสริมขอบโครเมียมเพิ่มความหรูหรา ส่อเค้ายกระดับความพรีเมียมและดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากกว่ารุ่นก่อน แต่อย่างไรก็ตามดีไซน์ด้านข้างก็ยังไม่ทิ้งดีไซน์การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ CX-5 เลย

   สำหรับขุมพลังนั้นยังไม่มีการเปิดเผย แต่ก็คาดว่าน่าจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตรตามสูตรเดิม รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร เว้นแต่ว่า Mazda อาจจะมีเซอร์ไพรซ์พิเศษที่ยังคงอุบทุกคนไว้ ระบบขับเคลื่อนก็น่าจะยังคงระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเหมือนกัน

   ส่วนเมืองไทยนั้น คงต้องรออีกสักพักใหญ่ๆ ซึ่งคาดว่าไม่น่าเกินช่วงปี 2017-2018 ครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box