วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560

All-New Ssangyong Rexton อเนกประสงค์พี่ใหญ่ของซันยองเปิดตัวแล้ว

   ค่ายรถแดนโสมอย่าง Ssangyong ได้ทำการเปิดตัวรถ SUV พี่ใหญ่โฉมใหม่หมดจดอย่าง All-New Ssangyong Rexton ภายในงาน Seoul Motor Show 2017 เป็นที่เรียบร้อย 

   ดีไซน์ภายนอกแทบจะถอดมาจากรถต้นแบบ LIV-2 Concept ที่เผยโฉมเมื่อปีก่อนเลย ออกแบบให้มีความทันสมัยมากขึ้นและพลิกโฉมจากรุ่นก่อนค่อนข้างมากทีเดียว ไฟหน้าจะออกแบบให้ดูเรียวขึ้นจากรุ่นที่แล้ว เส้นสายกระจังหน้ามีความคล้ายกับรุ่น Tivoli เพียงแต่ใน Rexton โฉมใหม่จะมีการออกแบบตะแกรงกระจังหน้าเข้ามาด้วย กันชนหน้ามีดีไซน์ที่ค่อนข้างดุดันและบึกบึน เส้นสายด้านข้างดูมีเหลี่ยมคมและดูมีมัดกล้ามตามสไตล์ SUV ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบไฟท้ายเป็นทรงแนวนอน แม้ดีไซน์จะแอบชวนให้นึกถึงด้านท้ายเพื่อนร่วมสัญชาติบ้างแต่ก็ถือว่าค่อนข้างสวยใช้ได้

   ภายในห้องโดยสารถือเป็นอีกจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แม้จะมีดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบง่ายธรรมดา่แต่มีการตกแต่งภายในให้หรูหราและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ภายในยังคงคอนเซ็ปต์กว้างขวางนั่งสบายรวมทั้งยังรองรับการขนของ ตรงกลางเป็นที่ตั้งของชุดหน้าจอสัมผัสขนาด 9.2 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบนำทางมาให้ นอกจากนี้ยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซนซ้าย-ขวา,ช่องต่อไปขนาด 220V/115V และ ระบบการเปิด-ปิดฝาท้ายแบบ "Smart Tailgate" โดยสามารถเปิด-ปิดฝาท้ายผ่านกุญแจรถเมื่อกดปุ่มค้างไว้ประมาณ 3 วินาที

   สำหรับขุมพลังนั้นจะมากับทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซลความจุ 2.2 ลิตรเทอร์โบ ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขสมรรถนะแต่ระบบส่งกำลังจะมากับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดเทคโนโลยีจาก Mercedes-Benz นอกจากนี้ยังมีทางเลือกเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดจาก Aisin มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบปีกนกคู่ และมัลติลิงก์ที่ด้านหลัง

   สำหรับระบบความปลอดภัยก็จะมีการติดตั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking) , ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist) , ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) , ระบบเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Detection) และ กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

   All-New Ssangyong Rexton จะจำหน่ายในเกาหลีช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ส่วนตลาดประเทศอื่นๆนั้นจะเปิดตัวและจำหน่ายภายในก่อนสิ้นปี 2017 ครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box