วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

Mercedes-Benz Concept A Sedan ต้นแบบที่พรีวิวคอมแพกต์คาร์รุ่นใหม่ของค่าย

  ภายในงาน Shanghai Auto Show 2017 สำหรับค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ที่นอกจากการเปิดตัว S-Class Minor Change แล้ว (อ่านข้อมูล ที่นี่) ก็ยังมีการเปิดตัวต้นแบบคันใหม่ล่าสุดอย่าง Concept A Sedan ด้วยเช่นกัน


   Mercedes-Benz Concept A Sedan จะเป็นต้นแบบที่บ่งบอกทิศทางการออกแบบของรถคอมแพกต์คาร์รุ่นใหม่อย่าง "A-Class Sedan" ที่จะมาแทรกกลางตลาดระหว่าง CLA และ C-Class นั่นเอง และแน่นอนว่าต้นแบบคันนี้จะเป็นการพรีวิวทิศทางการออกแบบของ A-Class / CLA-Class / GLA-Class ด้วยเช่นกัน
   ภายนอกมากับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวหรูหรา กระจังหน้ามาแบบซี่ลวดตรงแนวตั้งในชื่อ "Panamerican" (เหมือน AMG GT) ที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของรถเบนซ์ยุคนี้ไปเสียแล้ว ไฟหน้ามีทรวดทรงที่ดูแหลมและเฉียบคม และมีกันชนที่ดูเท่และโดดเด่น

    เส้นสายด้านข้างมีความโค้งมนแต่ไม่ถึงกับลาดเทแบบรถคูเป้ มือจับประตูซ่อยแบบแนบเนียบซึ่งเป็นปกติในรถต้นแบบหลากรุ่น ซุ้มล้อออกแบบให้มีขนาดใหญ่รองรับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วทำให้ดูเต็มซุ้มล้อ ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับไฟท้ายทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ดูสวยงามและเฉียบคม

  Mercedes-Benz Concept A Sedan ยังไม่มีข้อมูลว่าจะผลิตจริง (ในนามของ A-Class Sedan) เมื่อไหร่ แต่ยังไงก็มาแน่ๆ คาดว่าน่าจะเปิดตัวตามหลัง A-Class ตัวถัง Hatchback ซึ่งก็น่าจะอยู่ในช่วงปี 2018-2019 ครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box