วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2560

ชม Maxus D90 รถอเนกประสงค์พื้นฐานกระบะ Maxus T60 (ว่าที่กระบะ MG)

  ค่าย Maxus ที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของ SAIC เช่นเดียวกับแบรนด์ MG ล่าสุดได้มีการเปิดตัวรถใหม่ภายในงาน Shanghai Auto Show 2017 นั่นคือ Maxus D90 รถ SUV คันแรกที่ทำตลาดภายใต้แบรนด์ Maxus นั่นเอง

   Maxus D90 คือรถอเนกประสงค์ SUV ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถกระบะ Maxus T60 (กระบะที่จะแปะตรา MG ขายในไทยปีหน้า) หรือจะเรียกง่ายๆแบบฉบับคนไทยก็คือรถ PPV นั่นเอง แต่ใน SUV ตัวนี้จะมีการเปลี่ยนระบบช่วงล่างด้านหลังไปใช้แบบอิสระ จะมากับภายในห้องโดยสารทั้งแบบ 2 และ 3 แถว แพลตฟอร์มของรถคันนี้อาจจะถูกนำไปใช้กับค่ายรถในเครือ SAIC อย่าง Roewe (อ่านว่า โรเว่) และ MG

   ดีไซน์ภายนอกของ Maxus D90 ถือว่าแทบจะถอดแบบมาจากรถต้นแบบที่เปิดตัวเมื่อปีก่อนหน้านี้เลย และแน่นอนว่ามีความแตกต่างจากกระบะอย่าง Maxus T60 แบบหนังคนละม้วนเลยก็ว่าได้ ภายนอกจะมากับชุดไฟหน้าทรงเรียวแหลม พร้อมกับกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ตรงกลาง 

ดีไซน์กระจังหน้าจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่จำหน่าย อย่างประเทศจีนจะเป็นตะแกรงลายเพชร ส่วนประเทศอื่นจะเป็นแถบเส้นโครเมียมแนวนอน 3 เส้น เส้นสายด้านข้างดูเรียบง่ายแต่หรูหรา เมื่อสวมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ยิ่งทำให้ตัวรถดูดีมาก ด้านท้ายก็มากับโคมไฟท้ายแบบ LED และยังมีหลังคาแก้วแบบ Panoramic Roof มาด้วยเช่นกัน

  ภายในห้องโดยสารจัดว่ามีความหรูหราเทียบเท่าแบรนด์ใหญ่ๆได้เลย ดีไซน์คอนโซลหน้าแอบชวนให้นึกถึงตราใบพัดฟ้าขาว ติดตั้งแผงหน้าปัดแบบดิจิตอล และชุดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12 นิ้ว ตกแต่งด้วยหนังรอบคันและลายไม้บริเวณแผงประตูเพิ่มความหรูหรา

  สำหรับขุมพลังจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบจากรถตู้ MPV อย่าง Maxus G10 (หรือ MG GV ที่จะมาขายในไทย) มากับพละกำลัง 224 แรงม้า พร้อมแรงบิด 360 นิวตันเมตร และยังมีทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร มากับพละกำลัง 136 แรงม้าและ 150 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีทางเลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ

   Maxus D90 จะเริ่มวางขายในประเทศจีนช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยมีคู่แข่งคือ Haval H9 แต่สำหรับตลาดประเทศอื่นๆจะมีคู่แข่งคือ Toyota Fortuner , Mitsubishi Pajero Sport , Ford Everest 

   มารอดูดีกว่าครับว่า ไหนๆ MG ก็จะเอากระบะ Maxus T60 มาขายในไทยปีหน้าแล้ว ทาง MG Thailand จะใจถึงพอเอารถอเนกประสงค์ Maxus D90 มาขายหรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา Maxus / Autoreview.ru

1 ความคิดเห็น:

  1. น่าจะเป็นคู่แข่งของ Misubishi Pajero Sport และ TOYOTA Fortuner และ ISUZU MU-X แต่คิดว่าเมื่อดูภาพรวมแล้ว Maxus D90 นจะมีการออกแบบตัวถังที่มีความโฉบเฉี่ยวมากกว่าคู่แข่งอย่าง Misubishi Pajero Sport

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box