วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2560

Subaru Outback Minor Change ปรับโฉมอเนกประสงค์ดาวลูกไก่

  ค่ายดาวลูกไก่ Subaru ได้ทำการเผยโฉมรถอเนกประสงค์สไตล์รถแวกอนยกสูงอย่าง Subaru Outback ที่ได้ทำการปรับโฉม (Minor Change) กลางอายุตลาด ก่อนจะทำการเปิดตัวภายในงาน New York International Auto Show 2017 กลางเดือนเมษายนนี้

   ภายนอกของรถมีการออกแบบโคมไฟหน้าใหม่พร้อมไฟ LED DRL ที่ดูเฉียบคมมากขึ้น รวมทั้งออกแบบกระจังหน้าใหม่ ซึ่งแน่นอนว่ายกมาจากซีดาน Legacy ที่เป็นพื้นฐานของรถคันนี้นั่นเอง ส่วนกันชนหน้ามีการปรับปรุงนิดหน่อยเท่านั้น และยังมีล้ออัลลอยลายใหม่ ส่วนด้านท้ายยังไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนตรงไหนเพราะยังไม่มีรูปออกมา

   ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนแปลงทิศทางเดียวกับ Subaru Legacy ใหม่ คือ ตกแต่งคอนโซลหน้าใหม่ให้หรูหราและใช้วัสดุที่ดูดีมีราคามากขึ้นกว่าเดิม ตกแต่งคอนโซลกลางใหม่ให้ดูดีกว่าเดิม ปรับเปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่ที่ดูสปอร์ตขึ้น มีการเดินด้ายตะเข็บแท้บนคอนโซลและแผงประตูให้ดูหรูขึ้น ที่แตกต่างคือโทนสีภายในรถมีให้เลือกทั้งสีน้ำตาลและสีเบจ รวมถึงลายไม้ที่แตกต่างกันด้วย

ระบบปรับอากาศที่ปรับปรุงให้มีความเย็นทั่วถึงห้องโดยสารมากขึ้น และมีอุณหภูมิภายในรถคงที่ รวมทั้งออกแบบปุ่มปรับอากาศใหม่ให้มีตัวเลขแสดงผลอุณหภูมิภายในปุ่มเลย ระบบอินโฟเทนเมนต์ Starlink ได้รับการติดตั้งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว หรือ ขนาด 8 นิ้วที่ปรับปรุงให้การตอบสนองเร็วขึ้น รวมทั้งติดตั้งระบบนำทางจาก TomTom และมีระบบสั่งการด้วยเสียงที่ติดตั้งไมโครโฟน 2 ตัวที่รองรับการสั่งการได้ดีขึ้นเมื่อเราสั่งงาน Siri ของ Apple หรือของ Google

   เครื่องยนต์ก็เหมือนกับ Legacy นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบที่มากับพละกำลัง 175 แรงม้าที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที และ อีกขุมพลังนั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน 3.6 ลิตร 6 สูบ พละกำลัง 256 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 334 นิวตัน-เมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ที่ปรับปรุงให้มีอัตราเร่งที่นุ่มขึ้น พร้อม Paddle Shift

   Subaru ยังมีการปรับปรุงโครงสร้างตัวถังใหม่ ปรับปรุงระบบกันสะเทือน พวงมาลัย และเบรก เพื่อเพิ่มประสบการณ์ขับขี่ที่ดีมากขึ้น กระจกมองข้างได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อลดเสียงลม และติดตั้งกระจกนิรภัยประตูบานหน้าเพื่อลดเสียงให้เงียบลงเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการติดแผ่นกันกระแทกที่ขอบซุ้มล้อหลังเพื่อลดเสียงที่จะเข้ามาห้องโดยสารตอนหลัง

   Outback ยังคงมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical All-Wheel Drive มาให้เป็นมาตรฐาน ส่วนระบบความปลอดภัยก็น่าจะเหมือน Legacy

( ระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อถอยจอด Reverse Automatic Braking ที่จะแสดงผลทั้งภาพและเสียง , ระบบตรวบวัดแรงดันลมยาง Tyre Pressure Monitoring System (TPMS) , กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับไปตามการหมุนของพวงมาลัย , ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist เ

ไฟหน้าเลี้ยวตามโค้ง Adaptive Headlights และชุดระบบความปลอดภัย EyeSight System ที่ประกอบด้วยระบบ Adaptive Cruise Control , ระบบ Pre-Collision Braking ช่วยหยุดรถอัตโนมัติในกรณีที่อาจเกิดการชนทางด้านหน้า , ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน Lane Departure Warning และระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist )

   Subaru Outback Minor Change จะวางขายในอเมริกาช่วงฤดูร้อนนี้ ส่วนเมืองไทยจะมาตอนไหนต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box