วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2560

Mazda ปล่อยทีเซอร์ CX-8 รถ SUV 7 ที่นั่งคันใหม่ของค่าย

  ไม่คาดคิดว่า Mazda จะมีแผนการเปิดตัวรถ SUV 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ในชื่อ "CX-8" ก่อนหน้านี้นั้นมีคนสามารถแอบถ่ายภาพรถทดสอบลึกลับของ Mazda ที่ต่างฝ่ายต่างเดากันว่าอาจจะเป็น CX-5 เวอร์ชั่น 7 ที่นั่ง สุดท้ายทุกอย่างถูกเฉลยว่านี่คือ CX-8 รุ่นใหม่นั่นเอง


   การมาของ CX-8 นั้นมีเหตุผลเพราะว่าในปัจจุบันนั้น CX-9 โฉมล่าสุดไม่มีขายในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ Mazda ไม่มีรถในกลุ่มตลาด SUV 7 ที่นั่งขาย ทำให้ CX-8 จะมาเติมเต็มตลาดกลุ่มนี้อีกทั้งยังมาเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าครอบครัวขนาดใหญ่ด้วย

  และภาพที่เห็นนี้ก็คือทีเซอร์แรกของ CX-8 ซึ่งมากับภายในห้องโดยสารที่ค่อนข้างหรูหรา ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยโทนสีน้ำตาล ทรงกระจกด้านข้างที่คล้ายคลึงกับรถทดสอบก่อนหน้านี้เลย


   Mazda CX-8 จะมีฐานล้อยาว 2,930 มิลลิเมตรเท่ากับ CX-9 แต่ทว่าจะมีขนาดตัวถังอยู่ที่ 4,900 มิลลิเมตร สั้นกว่า CX-9 อยู่ที่ 175 มิลลิเมตร ความกว้างตัวถังอยู่ที่ 1,840 มิลลิเมตรเท่ากับ CX-5 โฉมล่าสุด ความสูงตัวรถอยู่ที่ 1,730 มิลลิเมตร เตี้ยกว่า CX-9 ที่ 17 มิลลิเมตร แต่สูงกว่า CX-5 ที่ 55 มิลลิเมตร โดย CX-8 จะมากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร SKYACTIV-D ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

   Mazda CX-8 ไม่ได้เกิดมาเป็นคู่แข่งของ Nissan X-Trail หรือ Honda CR-V 7 ที่นั่งแต่อย่างใด เพราะมีตัวถังยาวกว่าร่วมๆ 200 มิลลิเมตร ซึ่งตอนนี้มีแผนวางขายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังไม่รู้ว่า Mazda จะสนใจนำรถคันนี้มาวางขายในตลาดโลกหรือไม่

ที่มา Motor1.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box