วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

All-New Audi A7 Sportback ความสปอร์ตหรูหราที่แฝงไปด้วยความล้ำสมัย

  ค่ายรถสี่ห่วงแห่งแดนไส้กรอก Audi ได้ทำการเผยโฉมซีดานคูเป้โฉมใหม่หมดจด All-New Audi A7 Sportback ที่มีการเปลี่ยนโฉมใหม่ให้ดูล้ำสมัยและสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ดูรูปทรงแล้วน่าจะเตะตาสาวกค่ายสี่ห่วงไม่น้อยเลย

  ดีไซน์ภายนอกได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนมาจากต้นแบบ Audi Prologue Concept มากับชุดกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่กว้างขึ้น มีออปชั่นให้เลือกเป็นไฟหน้าแบบ HD Matrix LED ลำแสงแบบเลเซอร์ เส้นสายด้านข้างยังมีกลิ่นอายจากรุ่นเก่าแต่ดูโค้ง ดูปราดเปรียวเพรียวลมมากกว่าเดิม ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายของรถที่ดู "เรียวเหมือนเรือยอชต์" ติดตั้งสปอยเลอร์ด้านหลังที่สามารถกางอัตโนมัติที่ความเร็ว 120 กม./ชม. นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งไฟท้ายทรงล้ำที่มีตัวไฟ LED ข้างละ 13 ดวงที่มีลูกเล่นทำเป็นแถบไฟสีแดงยาวตั้งแต่ซ้ายจรดขวา ไฟท้ายมีลูกเล่นสามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนรถหรูหลายๆรุ่น

  ภายในห้องโดยสารถือเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีการออกแบบภายในที่ผสมผสานทั้งความหรูหราและความล้ำสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เข้ามาจะพบกับชุดหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว (Audi Virtual Cockpit) อันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ใน Audi รุ่นใหม่ๆ ตรงกลางมีการออกแบบให้ชุดหน้าจอสัมผัสกับตัวแดชบอร์ดมีความกลมกลืนกัน 

  หน้าจอสัมผัสตรงกลางจะมีทั้งหมด 2 จอด้วยกัน ส่วนหนึ่งจะเป็นจอ Infotainment ขนาด 10.1 นิ้ว (MMI Touch Response) ที่ครอบคลุมในส่วนของระบบความบันเทิงต่างๆ รวมทั้งระบบนำทางและการตั้งค่าต่างๆภายในรถ ส่วนจอถัดมาจะเป็นจอขนาด 8.6 นิ้วที่ควบคุมระบบปรับอากาศ จอตัวนี้สามารถป้อนข้อมูลผ่านการพิมพ์หรือลากนิ้วเขียนได้ นอกจากนี้ก็จะมีออปชั่นอื่นๆให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจอ Head-Up Display , ระบบเครื่องเสียงจาก Bang & Olufsen , เบาะนั่งหุ้มหนังแบบ Valcona พร้อมฟังก์ชั่นนวดที่เบาะนั่งคู่หน้า, ระบบสั่งการด้วยเสียง , หลังคา Panoramic Roof , ไฟ Ambient Light ภายในรถ

  พูดถึงเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาใน All-New Audi A7 Sportback ได้มีการติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่างๆมากมาย ซึ่งรวมถึงระบบ "Audi AI Remote Parking Pilot" ที่ใช้เรดาร์ 5 ตัว,กล้อง 5 ตัวและเซ็นเซอร์อัลตราโซนิค 12 ตัวที่ติดอยู่รอบคันรถ ในการช่วยควบคุมและสั่งการจอดรถโดยอัตโนมัติ

เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยอื่นๆภายในรถก็จะมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control , ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane-Keep Assist , ระบบอ่านป้ายจราจร , ระบบติดต่อสื่อสารกับ Audi คันอื่นแบบคันต่อคัน (vehicle-to-vehicle -V2V)

   ช่วงเปิดตัว All-New Audi A7 Sportback จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร TFSI V6 พละกำลัง 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Quattro สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 250 กม./ชม.  ซึ่งหลังจากนั้นก็จะมีเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินบล็อกอื่นๆทั้งแบบ 4 จนถึงไปถึง 6 สูบให้เลือก

  ด้านการขับขี่ All-New Audi A7 Sportback มีระบบช่วงล่าง/ระบบกันสะเทือนที่สามารถปรับระดับได้ 4 แบบ ทั้งแบบปกติ , แบบสปอร์ตที่จะปรับระดับความสูงรถลง 0.4 มิลลิเมตร , ช่วงล่างแบบ Adaptive และช่วงล่างแบบถุงลม นอกจากนี้ All-New Audi A7 Sportback มากับโครงสร้างตัวถังแบบอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ระบบพวงมาลัยที่สามารถบังคับเลี้ยวล้อหลังได้ในมุมหักเลี้ยวสูงสุด 5 องศา

  All-New Audi A7 Sportback จะเปิดตัวในตลาดบ้านเกิดอย่างเยอรมนีในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ในราคาเริ่มต้นที่ 67,800 ยูโร หรือประมาณ 2,645,000 บาทไทย ส่วนเมืองไทยก็มีโอกาสไม่น้อยที่ Audi Thailand จะนำเข้ามาขาย ฉะนั้นต้องติดตามให้ดีครับ

ข้อมูลและภาพจาก Carscoops และ Motor1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box