วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

รถสปอร์ตทายาท Mazda RX จะยังไม่เปิดตัวภายในปี 2020

  ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลืออออกมาว่าภายในปีนี้ Mazda จะฉลองครบรอบ 50 ปีเครื่องยนต์ Rotary ด้วยการเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ทายาท Mazda RX ในงาน Toyko Motor Show 2017 แต่ทว่าภายในงานกลับไร้เงาสปอร์ตคันดังกล่าว เรื่องนี้มีคำตอบจากผู้บริหารของ Mazda ออกมาแล้วครับ

  นาย Kiyoshi Fujiwara เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส และยังเป็นหัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาของ Mazda ให้คำตอบในการแถลงข่าวกับนักข่าวภายในงาน Toyko Motor Show 2017 ว่า "พวกเรายังไม่มีทางที่จะทำให้รถคันนี้เปิดตัวภายในปี 2020 ได้"  สาเหตุก็คือทาง Mazda ยังไม่มีเงินลงทุนมากพอที่จะสร้าง Mazda RX Vision Concept ออกมาเป็นรถจำหน่ายจริงภายในปี 2020 

   อย่างไรก็ตาม แฟนๆ Mazda ก็อย่าเพิ่งหมดหวังกันไป นาย Mitsuo Hitomi เจ้าหน้าที่บริหาร Mazda ที่ดูแลศูนย์วิจัยทางเทคนิคของบริษัทได้บอกว่า หากว่า SKYACTIV-X ประสบความสำเร็จ พวกเขาอาจจะมีเงินลงทุนมากพอในการสร้างรถคันนี้ และแน่นอนว่าการพัฒนาเครื่องยนต์ Rotary ยังคงดำเนินการต่อไปอีกทั้งจะถูกสร้างขึ้นสำหรับรถสปอร์ต อย่างไรก็ตามหากการเปิดตัวล่าช้าไปหลายปีมากขึ้น ก็ต้องมีการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามา เช่น ระบบช่วยการขับขี่อัตโนมัติ หรือ ใช้ขุมพลังแบบไฟฟ้า

  ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับว่าสปอร์ต Mazda RX จะมาเมื่อไหร่ ส่วนผมขอไปจิบกาแฟรอก่อนแล้วกันครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box