วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

มาชม Polestar 1 รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าแบรนด์ลูกในเครือ Volvo พร้อมขายปี 2019

  หลายคนน่าจะรู้จัก Polestar ในฐานะชื่อของรถเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงของแบรนด์ Volvo เหมือน Mercedes-Benz ที่มี AMG และ BMW ที่มี M นั่นเอง และคราวนี้ทาง Volvo ตั้งใจจะแยกแบรนด์ Polestar ออกมาเสมือนเป็นแบรนด์ลูกเพื่อสร้างรถพลังงานไฟฟ้า ทั้งแบบไฟฟ้าแท้ๆและแบบไฮบริด ซึ่งทาง Polestar ก็ได้เผยรถคันแรกภายใต้แบรนด์ของพวกเราในชื่อ "Polestar 1" แล้ว

   Polestar 1 เป็นรถสปอร์ตแนว Grand Tourer 2 ประตู ในรูปแบบ 2+2 ที่นั่ง (หน้า 2 หลัง 2) ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง "Electric Performance Hybrid" พละกำลังรวมทั้งระบบ 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1000 นิวตัน-เมตร 

  คาดว่า Polestar 1 จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Volvo’s Scalable Platform Architecture (SPA)  เหมือนที่ใช้ใน Volvo รุ่นใหม่ๆ อย่างไรก็ตามทาง Polestar บอกว่า 50% ของรถคันนี้จะเป็นชิ้นส่วนใหม่หมดและสร้างโดยวิศวกรของพวกเขาเอง และทางบริษัทก็คาดหวังว่ารถสปอร์ตของพวกเขาจะเป็นอีกหนึ่งรถสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงอย่างแท้จริง และการที่รถใช้ชิ้นส่วนที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ไม่เพียงทำให้น้ำหนักเบาเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงและทนทานต่อการบิดตัวได้ถึง 45% ด้วย


  เพลาหลังของ Polestar 1 จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ช่วยในการขับเคลื่อน ส่วนเพลาหน้าจะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตรแบบ Drive-E สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวด้านหลังจะสร้างพละกำลังได้ 218 แรงม้า เมื่อใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวจะสามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 150 กิโลเมตร ถือเป็นรถไฮบริดที่ใช้พลังงงานไฟฟ้าวิ่งได้ไกลสุดในตลาด มีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง 48:52 รถทำการติดตั้งเบรก Akebono , คาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบ และจานเบรกขนาด 400 มิลลิเมตร


  ดีไซน์ภายนอกถอดมาจากต้นแบบ Volvo Concept Coupe เพียงแต่ได้มีการปรับรายละเอียดการออกแบบหลายจุดให้มีความดุดันและสปอร์ตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกันชนหน้าใหม่ ฝากระโปรงหน้าและท้ายใหม่ กระจังหน้าสีดำ รวมถึงด้านท้ายที่เพิ่มความดุดัน กระจกมองข้างที่ใกล้เคียงกับรถจำหน่ายจริงมากขึ้น ส่วนภายในห้องโดยสารยกคอนโซลมาจาก Volvo S90 เลย เพียงแต่มีการตกแต่งด้วยโครเมี่ยมและคาร์บอนไฟเบอร์ที่คอนโซลหน้าเพิ่มความสปอร์ต


   Polestar 1 พร้อมผลิตออกจำหน่ายในปี 2019 โดยจะทำการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ในเฉินตู ประเทศจีนซึ่งกำลังก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2018 และจะเริ่มผลิต Polestar 1 ตั้งแต่กลางปี 2019 เป็นต้นไป

  นี่เป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เพราะในอนาคต Polestar ยังมีแผนเปิดตัว "Polestar 2" ในปี 2019 ซึ่งเป็นรถคันแรกจาก Volvo Car Group ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆในการขับเคลื่อน ถูกวางตัวเป็นคู่แข่งของ Tesla Model 3 และต่อด้วย "Polestar 3" ที่จะเป็นรถ SUV ขนาดกลางขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box