วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2560

มาชม Spyshot ของ All-New Toyota Auris (Corolla Hatchback)

  หลายท่านน่าจะรู้จัก Toyota Auris รถคอมแพกต์คาร์ทรงแฮตซ์แบ็คหรือในบางตลาด (เช่น ออสเตรเลีย) จำหน่ายในชื่อ Corolla Hatchback ซึ่งอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็จะมีการเปิดตัวโฉมใหม่แล้ว และนีก่็คือภาพแอบถ่ายรถทดสอบของ All-New Toyota Auris ที่กำลังวิ่งทดสอบในประเทศเบลเยี่ยม

   คันนี้ก็เป็นอีกคันที่เราต้องจับตาเพราะดีไซน์บางส่วนของรถอาจจะมาสถิตใน All-New Toyota Corolla Altis ก็เป็นได้ อ้างอิงจากรุ่นก่อนๆที่ Auris ใช้พื้นฐานร่วมกับ Corolla Altis มาตลอด 

  ภายนอกยังคงพรางด้วยสติ๊กเกอร์หนาแน่น แต่ก็ยังพอเดาทางการออกแบบของรถได้ว่ารถน่าจะใช้แนวการออกแบบ Keen Look เหมือนเคย ไฟหน้าทรงใหม่น่าจะดูมีความดุดันและโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ที่เห็นชัดคือเส้นสายด้านข้างดูมีโค้งมนกว่าเดิม กระจกมองข้างย้ายตำแหน่งติดตั้งใหม่ อีกจุดสำคัญคือประตูบานท้ายที่ไม่ทำกระจกโอเปร่าต่อท้ายเหมือนรุ่นเดิมอีกแล้ว แต่มีเส้นแบ่งกระจกที่ประตูบานท้ายแทน ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมา

  และแน่นอนว่า All-New Toyota Auris จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA ที่เป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดซึ่งถูกใช้ใน Prius โฉมล่าสุด , C-HR และ Camry โฉมล่าสุดแล้ว 

  ส่วนขุมพลังคาดว่าน่าจะมีระบบไฮบริดเหมือนที่ใช้ใน Prius โฉมล่าสุด และอาจจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรเทอร์โบชาร์จบล็อกล่าสุดด้วย และว่ากันว่าอาจจะหยิบยืมพาร์ทเครื่องยนต์จาก BMW มาใช้ร่วมด้วยตามข้อตกลงล่าสุดระหว่าง BMW กับ Toyota แต่ข่าวนี้ก็ยังเป็นแค่ข่าวลือและยังไม่มีความน่าเชื่อถือได้ขณะนี้

   All-New Toyota Auris/Corolla Hatchback น่าจะมีการเปิดตัวในตลาดโลกช่วงกลางปีถึงปลายปี 2018 ครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box