วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Mazda Kai Concept ต้นแบบที่อาจเป็นร่างทรงของ Mazda 3 โฉมใหม่

  ค่าย Mazda ได้ทำการเปิดตัวต้นแบบ Mazda Kai Concept รถต้นแบบทรงแฮตซ์แบ็คที่ดูแล้วน่าจะเป็นรถที่แสดงทิศทางการออกแบบของ Mazda 3 เจเนเรชั่นใหม่ที่จะเปิดตัวภายในปี 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจของงาน Toyko Motor Show 2017 ที่จัดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้เลยก็ว่าได้

  ดีไซน์ภายนอกยังคงมากับแนวการออกแบบ Kodo Design ที่มีความดุดันมากยิ่งขึ้น ด้านหน้ามีแรงบันดาลใจมาจากต้นแบบ Mazda RX Vision Concept ที่เผยโฉมเมื่อปีที่แล้ว โดยมากับกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้าทรงเรียว ในรถต้นแบบคันนี้จะมีระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นจาก Mazda 3 รุ่นปัจจุบันอยู่ที่ 50 มิลลิเมตร นั่นหมายความว่าใน Mazda 3 เจเนเรชั่นใหม่น่าจะมีการจัดการพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่ดีขึ้น ส่วนด้านท้ายมากับไฟท้ายทรงเรียวพร้อมไฟ LED วงแหวนภายในโคมข้างละ 2 ดวง และยังเสริมความเท่ด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่ดูเต็มซุ้มล้อ และอีกหนึ่งความพิเศษก็คือหลังคาที่ออกแบบให้มีแผ่นกระจก 2 บานระหว่างฝั่งคนขับกับผู้โดยสารซึ่งดูแปลกตาดี

  ภายในห้องโดยสารมากับเรียบง่ายและสวยงาม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นแบบ RX Vision Concept ยังคงพบกับพวงมาลัย 3 ก้านที่ดูคุ้นเคยพร้อมมาตรวัด 3 วง ชุดหน้าจอระบบ Infotainment ถูกออกแบบให้กลมกลืนกับคอนโซลหน้าได้อย่างลงตัว การตกแต่งภายในใช้โทนสีดำและแดงเป็นหลัก มีการใช้วัสดุสี Piano Black และโครเมี่ยมในการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

  ขุมพลังนั้นแน่นอนว่าจะต้องใช้เครื่องยนต์เจเนเรชั่นใหม่ของ Mazda ในชื่อ "SKYACTIV-X" โดยมาในรูปแบบของเครื่องเบนซินที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ (Spark Controlled Compression Ignition - SPCCI) ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องเบนซินยุคปัจจุบัน 20-30% รวมทั้งแรงบิดอาจจะเพิ่มขึ้นราวๆ 10-30% และในอนาคตเครื่องตระกูลนี้อาจมีการติดเทอร์โบเพิ่มเพื่อรองรับการขับขี่ที่สนุกสนานในรุ่นอื่นๆ

  ดูจากรูปทรงแล้วคงไม่ต้องสืบเลยว่า Mazda Kai Concept คงจะเป็นรถต้นแบบที่แสดงทิศทางการออกแบบของ Mazda 3 เจเนเรชั่นใหม่ที่จะมีการเปิดตัวในปี 2019 ถึงตอนนั้นความหวือหวาทั้งหลายที่เห็นในรถต้นแบบก็อาจจะถูกลดหลั่นลงไปตามสไตล์รถจำหน่ายจริง ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ..

ที่มา Carscoops 1 / 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box