วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Mazda เตรียมเผยโฉม 2 รถต้นแบบในงาน Toyko Motor Show 2017


  ค่ายรถแดนปลาดิบอย่าง Mazda เตรียมเผยโฉม 2 รถต้นแบบภายในงาน Toyko Motor Show 2017 ปลายเดือนตุลาคมนี้ และน่าจะเป็นรถต้นแบบที่จะสะท้อนทิศทางการออกแบบในอนาคตของ Mazda อีกด้วย โดยได้ทำการปล่อยภาพทีเซอร์ของ 2 ต้นแบบออกมายั่วน้ำลายสาวกเรียบร้อย

  ขอเริ่มที่รูปแรก รถต้นแบบคันสีบรอนซ์เงินที่มาในทรงซีดาน 4 ประตู ออกแบบภายใต้จิตวิญญาณ Kodo Design ที่ยกระดับดีไซน์ให้สวยสะกดสายตามากยิ่งขึ้น ดูจากทรงรถแล้วคาดว่าอาจจะเป็นร่างทรงของ Mazda 6 เจเนเรชั่นใหม่ ต้นแบบคันนี้มากับแนวหลังคาที่ต่ำ เสาที่ดูเพรียวบาง พร้อมเส้นด้านข้างที่ลากจากด้านหน้าไปจนถึงด้านท้าย อีกหนึ่งสิ่งที่เห็นก็คือต้นแบบคันนี้มีระยะโอเวอร์แฮงค์ด้านหน้าที่สั้น ล้อขนาดใหญ่พร้อมซุ้มล้อขนาดโตที่ออกแบบให้รับกับล้อได้เป็นอย่างดี และยังมีแนวหลังคาที่ดูลาดเอียงสไตล์คูเป้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ Mazda อาจจะสร้างรถในสไตล์ซีดานคูเป้ หรือรถคันนี้อาจจะแฝงแนวการออกแบบของตัวตายตัวแทน RX-8 ซึ่งนี่ก็ยังไม่มีใครทราบได้

  อีกคันก็คือรถแฮตซ์แบ็ค 5 ประตูดีไซน์สปอร์ต ที่ดูทรงแล้วก็พอรู้เลยว่าต้องเป็นต้นแบบของ Mazda 3 เจเนเรชั่นใหม่อย่างแน่นอน และภายใต้ห้องเครื่องของต้นแบบคันนี้อาจจะติดตั้งขุมพลังใหม่ SKYACTIV-X ของ Mazda  โดยจะเป็นเครื่องเบนซินเครื่องแรกของโลกที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ และ Mazda ยังเคลมว่าเครื่อง SKYACTIV-X ตัวนี้จะมีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องเบนซินยุคปัจจุบัน 20-30% รวมทั้งแรงบิดอาจจะเพิ่มขึ้นราวๆ 10-30% ส่วนการเปิดตัว Mazda 3 เจเนเรชั่นใหม่คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2019 ส่วนระบบขับเคลื่อนแบบ Plug-In Hybrid น่าจะมาถึงภายในปี 2021

  นอกจากต้นแบบ 2 คันนี้แล้วในงาน Toyko Motor Show 2017 ก็จะมี Mazda CX-8 รถอเนกประสงค์ 3 แถวรุ่นใหม่ที่สร้างสำหรับตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ , Mazda MX-5 Red Top มากับหลังคาผ้าใบสีแดงเชอรี่และภายในตกแต่งด้วยหนัง Auburn Nappa และ Mazda 2 รุ่นพิเศษ Noble Crimson edition

ที่มา Carscoops / Motor1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box